วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555 | By: กาลาโต้

Cupping Street : Let's Sip กันเถอะพวกเรา!




       ไม่แน่ใจว่านานเท่าไหร่แล้วครับที่ผมไม่ได้จิบกาแฟยามเย็นอาทิตย์อัศดง ด้วยว่าภารกิจการงานที่กว่าจะเลิกก็เย็นจนเกือบค่ำซึ่งร้านกาแฟส่วนใหญ่ก็มักจะปิดเสียแล้ว จึงทำให้ต้องเลือกที่จะกินกาแฟในช่วงกลางวันไปโดยปริยาย แต่วันนี้ค่อนข้างโชคดีเนื่องจากงานไม่ค่อยยุ่งมากและมีนัดกับสหายมานั่งเสวนากันจึงเลือกเอาเวลาช่วงบ่ายๆ เกือบจะเย็นนั่งคุยกันในร้านกาแฟเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศโดยเลือกเอาร้าน Let's Sip เป็นเป้าหมาย



       สำหรับร้าน Let's Sip นี้ ผมเองเคยนั่งรถผ่านอยู่หลายครั้งเหมือนกัน แต่ยังไม่มีโอกาสที่จะได้ลงไปสัมผัสจนกระทั่งเพื่อนผมที่เคยไปใช้บริการมา ได้เล่าสรรพคุณของร้านนี้ให้ฟังว่า"เจ๋ง" และ "เด็ด" แค่ไหน ดังนั้น Let's Sip จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของผมในตอนนี้หากต้องเลือกร้านกาแฟสักร้านหนึ่ง



       ความ "เจ๋ง" แรกที่ผมได้ค้นพบก็คือเมื่อสั่งกาแฟที่เคาน์เตอร์แล้วทางร้านจะให้เครื่องมือกลมๆ ขนาดไม่ใหญ่มากมาชิ้นหนึ่งพร้อมกับกำชับว่า เมื่อเจ้าเครื่องนี้มีเสียงและสัญญาณไฟกะพริบก็สามารถมารับเครื่องดื่มได้ทันที ตอนแรกก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งว่ามันจะเป็นไปได้จริงหรือพอสัญญาณดัง ไฟกะพริบจึงเดินไปรับเครื่องดื่มก็ได้ตามที่ต้องการครับ แถมทำมาไม่ผิดเสียด้วยเลยลองนั่งสังเกตดูโต๊ะอื่นที่สั่งกันบ้าง พอสัญญาณดังเดินไปรับเครื่องดื่มก็ได้เครื่องดื่มกันทุกคนแสดงว่าระบบการจัดการ TQM ของร้านนี่ีค่อนข้างดีเลยทีเดียว อีกทั้งตั้งแต่ดื่มกาแฟมาเพิ่งเห็นร้านนี้เป็นร้านแรกที่ใช้เครื่องควบคุมเวลาในการทำกาแฟโดยน่าจะได้แนวคิดมาจากร้านกาแฟต่างประเทศนั่นเองครับ



       ส่วนความ "เด็ด" ถัดมาก็คือบรรยากาศ การตกแต่งร้าน ร้าน Let's Sip เลือกที่จะแต่งร้านแบบสไตล์ง่ายๆ แต่ดูเข้มขลังตามแบบฉบับของร้านกาแฟในต่างประเทศ โดยมีการจัดที่นั่งให้ลูกค้าทั้งในร่มและแบบ Open Air สำหรับลูกค้าที่สูบบุหรี่ ได้นั่งกันตามอัธยาศัย รวมไปถึงการตกแต่งฝาผนังและกระจกที่มี Design เฉพาะตัว ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติในละแวกนี้ส่วนใหญ่เลือกที่จะมานั่งจิบกาแฟที่ร้าน Let's Sip กันเพราะเป็นบรรยากาศที่คุ้นเคยคล้ายกับร้านกาแฟที่ประเทศเขาครับ


       ในด้านเมนู ร้าน Let's Sip เค้ามีเมนูอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายรายการด้วยกัน ซึ่งส่วนใหญ่ราคาจะเกือบๆ ร้อยบาท/แก้ว/ชิ้น ขึ้นไป ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผลหากเทียบกับสินค้าที่ได้รับเพราะทางร้านเลือกที่จะใช้แต่วัตถุดิบคุณภาพที่สดและใหม่อยู่เสมอจึงทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าในทุกแก้วที่ดื่มหรืออาหารทุกชิ้นที่กินนั้นสะอาด ปลอดภัยและได้คุณภาพมาตรฐาน



       และก็คงเหมือนกับทุกๆครั้งที่ไปร้านกาแฟ ผมเลือกที่จะสั่ง Ice Latte แบบไม่ผสม syrup หรืออื่นใดทั้งสิ้นเพื่อมาทดสอบ ปรากฎว่ากาแฟของที่นี่เข้มข้นมากครับ เรียกได้ว่าเข้มข้นกว่าร้านไหนๆ ที่เคยไปกินมา รสชาติของกาแฟติดลิ้นและลำคออยู่นานพอสมควรเลยทีเดียวถือเป็นกาแฟชั้นดีระดับต้นๆ ส่วนเพื่อนผมนั้นสั่ง Ice Americano และก็เป็นไปตามคาดครับหากไม่ใส่ syrup เพิ่มรับรองว่าคืนนี้ตาค้างไม่ได้หลับนอนกันแน่นอนเพราะเข้มมากถึงมากที่สุด ดังนั้นกาแฟของร้าน Let's Sip จึงเหมาะกับคอกาแฟตัวยงหรือชาวต่างประเทศที่นิยมดื่มกาแฟเข้มๆ




       โดยรวมแล้วพอสรุปได้ว่าร้าน Let's Sip ถือเป็นร้านกาแฟคุณภาพอีกร้านหนึ่งที่ผสมผสานไปด้วยศาสตร์และศิลป์ในการตกแต่งร้านที่ลงตัวกันอย่างกลมกลืน อีกทั้งรสชาติกาแฟก็อยู่ในระดับที่เรียกได้ว่า "เข้าขั้น" รับรองว่าต้องเป็นที่ถูกอกถูกใจของคอกาแฟอย่างแน่นอน หากใครอยากไปลิ้มลอง ร้าน Let's Sip นี้ก็อยู่ไม่ใกล้ ไม่ไกลครับ โดยร้านตั้งอยู่บริเวณหัวมุมของห้าง Platinum ประตูน้ำโดยอยู่ติดทางแยกประตูน้ำฝั่งโรงแรมโนโวเทลกรุงเทพแพลตทินั่มครับ ร้านใหญ่มองเห็นได้ชัดเจน แนะนำให้ไปช่วงใกล้พลบค่ำจะพบกับบรรยากาศอันน่ารื่นรมย์อีกแบบหนึ่งครับ

 

                                                                                                                                      กาลาโต้
             



4 ความคิดเห็น:

กาแฟสด กล่าวว่า...

น่าจะถ่ายรูปไอ้เครื่องมือที่ว่ามาโชว์หน่อย อยากเห็นมั้งอ่ะ สงสัยจะลงทุนพอสมควร

กาลาโต้ กล่าวว่า...

มีรูปอยู่ในบทความแล้วครับ ไอ้ตัวที่มีไฟสีแดงล้อมรอบนั่นแหละครับ อิ อิ

กาแฟสด กล่าวว่า...

ตายละ ดูผ่านๆนึกกว่าโลโก้ที่ติดหน้าร้าน

armopenmind กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

แสดงความคิดเห็น