วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 | By: กาลาโต้

Cupping Street : ดื่มแล้วตาโตกับ Alto Coffee



       สวัสดีคนรักกาแฟทุกคนครับ เมื่อวานได้มีโอกาสไปห้างสรรพสินค้าย่านชานเมืองแห่งหนึ่งแถวบางนาแถมห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ยังได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในย่านนั้นนั่นก็คือ "Mega บางนา" ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปในวันที่ 3 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมานั่นเอง ดังนั้นตามสไตล์คนรักกาแฟจึงต้องหาร้านกาแฟที่น่าสนใจในย่านนั้นมาฝากเหล่าผองเพื่อนที่อาจจะมีโอกาสไปแถวนั้นได้แวะดื่มชิมกันหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเดินชอปปิ้งและวันนี้เราก็มีร้านกาแฟน่ารักๆ ร้านหนึ่งมานำเสนอนั่นก็คือร้าน "Alto Coffee" ครับ



       ชื่อ Alto Coffee อาจจะดูแปลกใหม่และไม่คุ้นหูคอกาแฟเท่าไหร่นัก (รวมถึงตัวผมเองด้วย @^_^@) แต่เชื่อไหมครับว่าประวัติความเป็นมาของร้านนี้ช่างยาวนานนักโดยเริ่มตั้งแต่ครอบครัวเป็นผู้ประกอบธุรกิจคั่วกาแฟมาตั้งแต่ปี 2503 และดำเนินการพัฒนาจนกลายมาเป็นมีร้านกาแฟเป็นของตัวเองในปัจจุบัน โดยมีสาขา 2 สาขาคือสาขาแรกที่อาคาร Ital-Thai และสาขาน้องใหม่คือสาขา Mega บางนา ที่เราพามาแวะชิมในครั้งนี้ครับ



       ร้าน Alto Coffee สาขา Mega บางนา ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า Mega บางนาอยู่ติดทางออกที่เชื่อมออกไปยังโซนร้านอาหาร โดยมีจุดสังเกตที่เด่นชัดก็คือโลโกรูปนกฮูกครับ
       ตอนแรกเองผมก็ยังไม่ค่อยเข้าใจดีว่าทำไมทางร้านจึงเลือกใช้รูปนกฮูกเป็นสัญลักษณ์เพราะนกฮูกนั้นในภาษาสากลหมายถึงสติปัญญา ความรอบรู้ แต่เมื่อลองเข้าไปในร้าน สัมผัสกับ symbolic ที่ร้านต้องการนำเสนอเลยทำให้รู้ว่าสาเหตุที่ร้านเลือกที่จะใช้สัญลักษณ์นกฮูกเป็นโลโก้นั้นก็เพราะว่ากาแฟร้านนี้ดื่มแล้วตาโตเป็นนกฮูก ไม่หลับไม่นอน นั่นเองครับ ฮา ฮา (เป็นการเปรียบเปรยว่ากาแฟมีฤทธิ์ดื่มแล้วไม่ง่วง ดังนั้นคนดื่มกาแฟร้านนี้แล้วก็ไม่ง่วง ตาโตเหมือนนกฮูกที่ออกหากินยามค่ำคืนนั่นเองครับ)



       สินค้าที่ให้บริการในร้าน Alto Coffee นั้นมีทั้งกาแฟ ช็อคโกแลต ชา ให้เลือกลิ้มลองกันหลายเมนูด้วยกันในราคามาตรฐานร้านกาแฟระดับพรีเมี่ยมทั่วไป แต่ต้องขอบอกว่ารสชาติกาแฟของที่นี่รับรองเข้มข้นได้ใจมากครับเพราะทางร้านเขียนบอกไว้เลยว่ากาแฟของร้านทุกรายการเสริฟด้วยกาแฟ 2 shot ดังนั้นจึงไม่ต้องกลัวว่าจะได้กาแฟที่รสชาติไม่เข้มข้นและแน่นอนว่าหากใครไม่ใช่คอกาแฟตัวจริง โดนกาแฟร้านนี้ไปสักแก้วรับรองตาโตเหมือนนกฮูกแน่นอนครับ @^_^@



       นอกจากความประทับใจในเรื่องของความเข้มข้นของกาแฟที่เสริฟ double shot แล้วอีกอย่างที่ชอบเป็นพิเศษก็คือเมนูของที่นี่ครับ ถ้ามองดูเมนูที่ผมถ่ายมาจะเห็นว่าเครื่องดื่มบางรายการจะมีรูปนกฮูกอยู่ด้านหน้า เมื่อถามบาริสต้าก็ได้รับคำตอบว่าหากเครื่องดื่มชนิดใดมีรูปนกฮูกข้างหน้าจะหมายความว่าเครื่องดื่มนั้นเป็นเครื่องดื่มแนะนำของทางร้านครับ อ้อลืมบอกไป เครื่องดื่มของที่นี่นอกจากจะ request ได้ว่าหวานมาก หวานน้อยแล้ว ลูกค้ายังสามารถเปลี่ยนชนิดของนมที่เป็นส่วนผสมในเครื่องดื่มได้อีกด้วยโดยจะมีนมแบบธรรมดา นมแบบ Low Fat หรือ นมถั่วเหลือง ต้องการแบบไหนก็สามารถบอกบาริสต้าได้ครับ ซึ่งหากเป็นนม 2 ชนิดแรกไม่ต้องเพิ่มเงินแต่หากเป็นนมถั่วเหลืองเพิ่ม 20 บาทครับ



       บนป้ายเมนูใหญ่ตรงกลางเหนือหัวบาริสต้ามีข้อความเขียนเป็นภาษาอังกฤษสื่อความหมายว่าร้านกาแฟ Alto Coffee นี้แตกต่างจากร้านอื่นอย่างไร มีอยู่ 3 ข้อด้วยกันขออนุญาตนำมาลงให้อ่านกันนะครับ

       1.We select and use only Premium grade coffee beans. (เราเลือกใช้แต่เมล็ดพันธุ์คุณภาพดีเท่านั้น)

       2.The Beans are always freshly roastedto bring out the best flavors. (เมล็ดกาแฟที่ใช้เราคั่วใหม่อยู่เสมอเพื่อให้ได้กลิ่นและรสชาติที่ดี)

       3.We grind and make each new cup just for you. (เราบดกาแฟแก้วต่อแก้วเพื่อทำกาแฟให้คุณ)

       ดูเหมือนว่า  3 ขั้นตอนดังกล่าวที่ทาง Alto Coffee กล่าวมานั้นมีส่วนสำคัญทำให้กาแฟของร้านนี้อร่อยขึ้นกว่าเจ้าอื่นๆ ซึ่งก็เป็นจริงตามนั้นครับ การันตี




       เนื่องจากวันที่ไป Mega บางนานั้นยังป็น Soft Opening อยู่ ดังนั้นบรรยากาศในร้าน Alto Coffee เลยดูโล่งๆ ไปบ้างแต่ก็ยังดูสวย คลาสสิค ลงตัวจนทำให้อดเก็บภาพมาลงให้ดูไม่ได้ ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากที่ตกแต่งร้านเสร็จสมบูรณ์แล้ว ต้องแวะไปใช้บริการอีกรอบและเก็บภาพความสวยงามของร้านที่สมบูรณ์แล้วมาให้ดูกันอย่างแน่นอน ขอสัญญา....


                                                                                                                               กาลาโต้




6 ความคิดเห็น:

armopenmind กล่าวว่า...

ไหนว่าจะดื่มแก้ว 2 กัน เอารูปผมไปลงเป็นนายแบบแล้วไม่เลี้ยงด้วย ไอ้โลโก้หน้าเมนูผมก็เป็นคนถาม ไม่งั้นคุณมึงท่านก็ไม่สังเกต แต่ได้ข่าวว่ากาแฟดี เจ้าของBlog กินแล้วตราปรือ นี่จริงป่าว

กาลาโต้ กล่าวว่า...

เหมือนกับท่านเจ้าของ blog ศูนย์บรรเทาคนคับอกคับใจ (http://armopenmind.blogspot.com)ล่ะครับ หุ หุ

armopenmind กล่าวว่า...

มึงลบอีกแล้วเหรอโพสอะไรไปก็ลบ

TOFFY HERO กล่าวว่า...

ยอดมากครับ ...

กาลาโต้ กล่าวว่า...

ขอบคุณครับผม รับแอดแล้วนะครับ

Noppadol Srisakote กล่าวว่า...

บล็อกดีครับ ขอบคุณบทความอ่านแล้วคิดถึงบ้านดี

แสดงความคิดเห็น