วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 | By: กาลาโต้

Blend Storming : ถึงคราวที่บัตรสมาชิกไม่ได้เป็นเพียงแค่บัตรส่วนลดของ McCafe



       สวัสดีปลายเดือนกรกฎาคมพี่ๆ เพื่อนๆ ชาว Coffee Lover ทุกท่านครับ ช่วงนี้ฝนตกค่อนข้างบ่อยถ้าอย่างไรอย่ามัวแต่ชิมกาแฟกันเพลินจนลืมรักษาสุขภาพตัวเองกันนะครับเพราะโรคภัยไข้เจ็บสมัยนี้กลายพันธุ์กันไปมากเป็นแล้วรักษาหายยากครับสำหรับวันนี้เราจะมาพูดถึงพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของวงการกาแฟบ้านเราที่บัตรสมาชิกไม่ได้เป็นเพียงแค่ส่วนลดกันอีกต่อไปเพราะต่อไปนี้บัตรสมาชิกสามารถเป็นได้มากกว่าการเป็นแค่บัตรที่โชว์เพื่อรับส่วนลดกันแล้วครับ อีกทั้งร้านกาแฟที่เปิดตัวบัตรสมาชิกรูปแบบใหม่นี้ก็เป็นร้านกาแฟที่ไม่ได้ติดลมบนดังคับฟ้าอย่างร้านกาแฟเงือกเขียวเสียด้วยสิเรามาดูกันดีกว่าครับว่าบัตรสมาชิกที่ผมพูดถึงนี้คือบัตรอะไร


       ต้องยอมรับกันอย่างตรงๆ ครับว่าแม้ร้านกาแฟ McCafe จะเป็นร้านกาแฟพรีเมียมขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศก็ตามแต่สำหรับในประเทศไทยชื่อของ McCafe เพิ่งเข้ามาไม่กี่ปีมานี้เองอีกทั้งความโดดเด่นยังน้อยมากหากเทียบกับร้านกาแฟระดับพรีเมี่ยมอื่นๆ ทั้งที่เป็นของคนไทยเองและเป็นของต่างประเทศเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย แต่ด้วยความที่ไม่โดดเด่นนี้เองจึงทำให้คู่แข่งขันที่แข็งแกร่งหลายๆเจ้าประมาทและมองข้ามไปจึงเป็นโอกาสให้ทาง McCafe ทำการตลาดของตัวเองได้อย่างไม่ต้องกังวลมากนักไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นลดราคากาแฟลงให้ราคาใกล้เคียงกับกาแฟสดตามท้องตลาดทั่วไป โปรโมชั่นเพิ่มเงินเพื่อเปลี่ยนเครื่องดื่มน้ำอัดลมเป็นกาแฟเมื่อซื้อชุดสุดคุ้มหรือแม้แต่โปรโมชั่นสมาชิกบัตร McCafe ซื้อกาแฟ 1 แถม 1 ทุกวันอังคารที่ 2 และ 4 ของเดือนซึ่งถือว่าเป็นโปรโมชั่นที่แรงและสามารถกระตุ้นยอดขายได้พอสมควร

       มาในปีนี้ McCafe ได้พัฒนาก้าวไปอีกขั้นด้วยการทำให้บัตรสมาชิก McCafe ของตนไม่ใช่เป็นเพียงแค่บัตรที่แสดงแล้วได้ส่วนลดจากการซื้อกาแฟเท่านั้นหากแต่ทาง McCafe ได้จับมือกันกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง Rabbit ผนึกกำลังทำให้บัตรสมาชิก McCafe สามารถใช้แทนบัตร Rabbit Card ได้ โดยสามารถเติมเงินและสะสมแต้มเพื่อชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS, BRT และในอนาคตสามารถชำระค่าโดยสาร MRT ได้ รวมไปถึงยังสามารถชำระค่าสินค้าและบริการจากร้านค้าและสถานประกอบการที่รับบัตร Rabbit Card ได้อีกด้วยและหากสถานประกอบการใดที่สามารถใช้บัตร Rabbit Card เป็นส่วนลดได้เจ้าบัตรสมาชิก McCafe นี้ก็สามารถได้รับส่วนลดเช่นกัน พูดง่ายๆ ก็คือสิ่งใดที่บัตร Rabbit Card ทำได้เจ้าบัตรสมาชิก McCafe ก็ทำได้เหมือนกัน เป็นอย่างไรครับเห็นศักยภาพของม้ามืดรายนี้หรือไม่ ช่างน่ากลัวยิ่งนัก!!!!

       บัตรสมาชิก McCafe โฉมใหม่นี้พร้อมให้ทุกคนเป็นเจ้าของแล้วครับตามร้านกาแฟ McCafe ทุกสาขาโดยเสียค่าสมัครสมาชิกเพียงแค่ 199 บาทเท่านั้นจะได้รับบัตรสมาชิกโฉมใหม่ที่มีให้เลือกถึง 3 ลายด้วยกันพร้อมคูปองแลกเครื่องดื่มจาก McCafe ฟรี 3 แก้ว พร้อมสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย ไม่ต้องคิดอะไรมากครับคิดเพียงแค่จ่ายเงิน 199 บาทแล้วได้ทานกาแฟฟรี 3 แก้วใหญ่แค่นี้ก็คุ้มแล้ว แต่ต้องรีบหน่อยนะครับเพราะสินค้ามีจำนวนจำกัดครับ

                                                                                          กาลาโต้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น