วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2561 | By: กาลาโต้

แรกพบประสบพักตร์ : กาแฟ Owl Coffee

คนรักาแฟทุกท่านครับ

ต้องยอมรับกันตามตรงครับว่าผมนั้นเหินห่างจากกาแฟสำเร็จรูปประเภท Freeze Dried หรือกาแฟประเภท 3 in 1 หรือ Instant Coffee แค่ฉีกซอง เติมน้ำร้อน เอาช้อนคนก็สามารถดื่มกิน รับประทานได้มานานหลายปีแล้วด้วยเหตุผลที่เราๆ ท่านๆ ต่างก็รู้กันดีครับว่ากาแฟประเภทนี้ในบ้านเรานั้นยังอยู่ในขั้นที่ “ต่ำกว่ามาตรฐาน” มากมายไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของกรรมวิธีการผลิตหรือว่ารสชาติหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันครับว่า “เสียดายเงิน” นั่นจึงทำให้คนส่วนใหญ่เมินกาแฟประเภทนี้และหันมาบริโภคกาแฟสดกันมากขึ้น



 แต่อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้ผมเองได้มีโอกาสได้ลิ้มลองกาแฟประเภท Craft Coffee นี้อีกครั้งหนึ่งแต่ทว่ากาแฟที่ผมได้ลิ้มลองในครั้งนี้หาใช่กาแฟพื้นๆ ที่ขายตามท้องตลาดทั่วไปหากแต่เป็นCraft Coffee สัญชาติสิงคโปร์ที่มีฐานโรงงานการผลิตอยู่ที่ประเทศเวียดนามอย่าง “Owl Coffee” นั่นจึงทำให้ผมตระหนักเลยครับว่าแท้จริงแล้วกาแฟสำเร็จรูปดีๆ ก็ยังคงมีอยู่ในโลกนี้ด้วยเช่นกันซึ่งถ้าจะว่าไปหากเรามองดูต่างชาติ ต่างประเทศเขาเราเองก็จะพบว่ามีบริษัทกาแฟสดชื่อดังเป็นจำนวนมากมายหลายแบรนด์เลยล่ะครับที่ขยายผลิตภัณฑ์และหันมาเอาดีทางด้านกาแฟ Freeze Dried ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือกาแฟเงือกเขียว Starbucks นั่นเอง

 กลับมาเรื่องของกาแฟ Owl Coffee กันต่อ!


 สำหรับกาแฟ Owl Coffee นั้นไม่แน่ใจครับว่าแพคเกจของเขามีอยู่กี่แบบแต่ที่ผมซื้อมาหลังจากที่ได้ลองชิมรสชาติจนติดใจเป็นแพคขนาด 342 กรัม บรรจุเป็นซองๆ ขนาด 19 กรัมจำนวนทั้งสิ้น 18 ซองซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกของบรรจุภัณฑ์นั้นมองปั๊บรู้ทันทีเลยว่าเป็นกาแฟแนวต่างชาติแน่นอนเพราะมีการออกแบบไปในแนวเรียบแต่หรู ดูดีมีคลาส ไม่เหมือนกับของบ้านเราครับที่เน้นไปเรื่องสีสันฉูดฉาดหรือไม่ก็ดำทมึนทึน


 ส่วนในเรื่องของรสชาตินั้นเนื่องจากเป็นกาแฟประเภท Craft Coffee ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างกาแฟอาราบิก้าและโรบัสต้าตามสูตรลับเฉพาะของ Owl เองดังนั้นรสชาติที่ออกมาจึงมีความละมุนผสมผสานกันอย่างลงตัวมิหนำซ้ำยังผ่านกรรมวิธี Freeze Dried ทีได้คุณภาพจึงทำให้กาแฟตัวนี้คงรสชาติเอาไว้ได้ไม่ว่าจะเก็บไว้นานแค่ไหนรวมไปถึงยังได้รสชาติที่เข้มข้นเหมือนกันทุกซองอีกด้วยครับ

 ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่ว่ามานี้ถ้าหากใครที่คิดว่ากาแฟ Craft Coffee จะต้องเป็นกาแฟระดับพรีเมียมที่จับต้องได้ยากและมีราคาที่แพงแล้วล่ะก็บอกเลยครับว่าคุณกำลังคิดผิดเพราะใครจะไปคาดคิดครับว่าซองใหญ่ขนาดนี้ คุณภาพดีขนาดนี้ใช้เงินไม่ถึง 100 บาท (ฟังไม่ผิดครับซองหนึ่งไม่ถึง 100 บาทเพราะราคาของมันคือ 99 บาทเท่านั้น) แถมยังหาซื้อง่ายตาม Super Market ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำอีกด้วยครับ

ดังนั้นถ้าหากบรรดาคอกาแฟสดท่านใด่์ที่อยากจะหวนมากลับมากินกาแฟสำเร็จรูปดีๆ แล้วล่ะก็ผมเองเชื่อว่ากาแฟ Craft Coffee ของ Owl จะไม่ทำให้คุณๆ ต้องผิดหวังอย่างแน่นอนครับเพราะประสบการณ์ในด้านการคั่วกาแฟของ Owl Coffee ที่สั่งสมมากว่า 60 ปีย่อมเป็นเครื่องการันตีคุณภาพความอร่อยได้อย่างแน่นอน

                                                                                                         กาลาโต้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น