วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2559 | By: กาลาโต้

เก็บตกงาน Thailand Coffee Fest 2016 งานกาแฟระดับประเทศ

สวัสดีคนรักกาแฟทุกท่านครับ



ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อแล้วกับงาน Thailand Coffee Fest 2016 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมาที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ซึ่งงานนี้ถือเป็นงานกาแฟงานแรกของปีจึงทำให้มีผู้คนให้ความสนใจมากพอสมควรดังนั้นจึงมีร้านกาแฟแบรนด์ดังและไม่ดังมากมายเข้าร่วมงานซึ่งผลการจัดงานนั้นถือเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมากครับ



สำหรับธีมของการจัดงานในครั้งนี้เท่าที่สังเกตดูพบว่านอกจากการมาเปิดตัวร้านกาแฟของตนเองให้คอกาแฟได้รับทราบ มีการออกร้านขายกาแฟสดเมล็ดกาแฟสดและอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ในแวดวงกาแฟแล้วไฮไลท์ของมันคงหนีไม่พ้นการเปิดตัวของร้านกาแฟแบรนด์ใหม่ล่าสุดอย่าง "กาแฟมวลชน" ที่เป็นของ CP Retaillink ที่เป็นผู้ประสานงานให้บริการกาแฟอยู่ตามร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven นั่นแหละครับซึ่งการเปิดตัวแบรนด์กาแฟมวลชนในครั้งนี้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกให้คอกาแฟและนักการตลาดแวดวงกาแฟทั้งหลายมองไปในทิศทางเดียวกันว่า "ปีนี้ธุรกิจกาแฟยังคงไปได้" ซึ่งเรื่องของเจ้ากาแฟมวลชนนี้ค่อนข้างน่าสนใจซึ่งเราจะคุยกันในตอนต่อๆ ไปแบบเจาะลึกกันครับ



ส่วนอีกหนึ่งไฮไลท์ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจสำหรับคนอื่นๆ แต่เป็นเรื่องธรรมดาๆ สำหรับผมนั่นก็คือในงานนี้มีบูธของ Nescafe Dolce Gusto ที่เป็นผู้นำในเรื่องของกาแฟและเครื่องชงกาแฟแบบ Nespresso มาออกงานตระหง่านท่ามกลางแวดวงล้อมร้านกาแฟสดมากมายอย่างกล้าหาญชาญชัยแถมยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอีกด้วย



หากใครเคยได้อ่านบทความก่อนหน้านี้ที่่ผมได้เขียนเกี่ยวกับเจ้า Nescafe Dolce Gusto ไปคงอาจจะผ่านหูผ่านตาในเรื่องที่ผมได้ทำนายเอาไว้ว่าในปี 2559 นี้วงการ Nespresso และเครื่องชงกาแฟแบบ Capsule จะเหลืออยู่เฉพาะตัวจริงในวงการเท่านั้นส่วนพวกที่ทำตามกระแสในปีก่อนหน้าจะล้มหายตายจากไป ซึ่งงานนี้ก็เริ่มส่งผลให้เห็นภาพชัดเจนแล้วครับเพราะในงานนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจเครื่องชงกาแฟแบบ capsule มาร่วมงานน้อยมากทั้งๆ ที่ผู้จัดงานเขามีการเชิญออกไปอย่างมากมาย บางรายที่เคยให้ข้อมูลเอาไว้ก็เลิกกิจการ ปิดกิจการ บางรายก็ผันไปทำอย่างอื่น ท้ายที่สุดแล้วมีมาไม่กี่เจ้าและเจ้าที่โดดเด่นที่สุดก็คือ Nescafe Dolce Gusto นี่แหละครับที่มีคนรุมล้อมให้ความสนใจเข้ามาถามไถ่ข้อมูลและทดลองแวะเวียนเข้ามาชิมและลงเอยด้วยการหิ้วกลับบ้านไปในที่สุด



จากการที่ผมได้พุดคุยกับพนักงานและผู้เชี่ยวชาญของ Nescafe Dolce Gustro ที่มาออกบูธโดยไม่ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าของ Blog ทำให้ได้รับความรู้มากมายเกี่ยวกับกาแฟชนิดนี้ครับอีกทั้งยังได้รู้เคล้ดลับต่างๆ นานามากมายว่ากว่าจะก่อเกิดถือกำเนิดเป็นเจ้า Nescafe Docle Gusto นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแถมพนักงงานประจำบูธแต่ละคนต้องบอกเลยครับว่าได้รับการเทรนมาดีตอบคำถามได้ทุกอย่างที่ลูกค้าหรือผู้สนใจต้องการอยากรู้ ไม่ได้จ้างมาเพื่อแค่ทำหน้าสวย เทกาแฟ แจกใบปลิวแล้วจบกัน ส่วนเรื่องลับๆ และเคล็ดลับของมันที่ผมได้มาจากงานนี้คืออะไรนั้นเราจะไปคุยกันในตอนหน้ารับรองได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากมายส่วนตอนท้ายนี้เราไปปิดท้ายกันด้วยภาพบรรยากาศกันดีกว่าครับ











                                                                                                                        กาลาโต้


2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Unknown กล่าวว่า...

www.caffe-muanchon.com/
กาแฟ, อาราบิเทีย, โรบัสต้า, กาแฟมวลชน, จังเกิ้ลคาเฟ่, ออลคาเฟ่, allcafe, arabitia, caffemuanchon, junglecafe

แสดงความคิดเห็น