วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2559 | By: กาลาโต้

เคล็ดลับความเข้มของกาแฟ All Cafe ที่ 7 Eleven

คนรักกาแฟทุกท่านครับ

เคล็ดลับความเข้มของกาแฟ All Cafe ที่ 7 Eleven



เมื่อพูดถึงกาแฟสดที่ขายกันอยู่ในร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง อย่าง 7-Eleven แล้วล่ะก็เชื่อว่าคอกาแฟสดทั้งหลายคงจะทราบดีว่ามีอยู่ 2 แบรนด์ด้วยกันนั่นก็คือ Kudsan (คัดสรร) และ All Cafe (ออลคาเฟ่) ซึ่
ความแตกต่างของทั้งสองแบรนด์นี้เป็นที่รู้กันครับว่าอยู่ที่กรรมวิธีการชงโดยถ้าหากว่าเป็น Kudsan นั้นจะเป็นการใช้พนักงานชงโดยเริ่มตั้งแต่การบดเมล็ด การกดผงกาแฟ การชง ในขณะที่ All Cafe เองนั้นกรรมวิธีส่วนใหญ่จะผ่านเครื่องชงกาแฟสดกึ่งอัตโนมัติดังนั้นจึงทำให้เกิดความแตกต่างที่เด่นชัดอย่างหนึ่งนั่นก็คือเรื่องรสชาติโดยหลายคนที่ได้ลิ้มลองกาฟทั้งสองแบรนด์นี้ส่วนใหญ่จะพูดตรงกันว่ากาแฟ All Cafe รสชาติจะอ่อนกว่า Kudsan ซึ่งก็ต้องยอมรับครับว่ามันเป็นเช่นนั้นจริงๆ



แต่ทว่ายังมีอีกสิ่งหนึ่งที่คอกาแฟสดของแบรนด์ทั้งสองโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ชอบกินกาแฟเข้มๆ แต่ต้องอาศัยฝากปากท้องไว้กับ All Cafe ยังไม่รู้นั่นก็คือเราสามารถทำให้กาแฟ All Cafe นั้นมีรสชาติที่เข้มขึ้นได้ครับด้วยการสั่งให้พนักงาน "เพิ่มช็อต" ให้ซึ่งหลายคนไม่รู้จริงๆ ครับว่ากาแฟของ All Cafe นั้นสามารถสั่งให้เพิ่มช็อตได้โดยจะมีแบ่งเป็น 2 ช็อตและ 3 ช็อตครับแต่ผมแนะนำว่าเอาแค่เพิ่มช็อตธรรมดาก็พอครับรับรองเข้มข้นขึ้นถึงใจอย่างแน่นอนซึ่งการเพิ่มช็อตนี้จะมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมาครับนั่นก็คือ 15 บาทซึ่งถ้าหากเปรียบเทียบกับกาแฟของ Kudsan แล้วราคาก็จะใกล้เคียงกันมากครับ

ที่พูดมาทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การนำเสนออีกแง่มุมหนึ่งของกาแฟ All Cafe ที่ยังไม่รู้หรือยังมีคนรู้น้อยเท่านั้นครับส่วนจะเลือกใช้บริการหรือไม่หรือเลือกที่จะไปกินกาแฟแบรนด์อื่นก็แล้วแต่ท่านจะเห็นควรและพิจารณาเลือกตามความชอบครับผม

                                                                                                                    กาลาโต้

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ของKUDSAN เข้มข้นอร่อยกว่าเยอะ เคยสั่งชาเขียวปั่นที่ALL C จืดมากชาก็ไม่หอมเหมือนKUDSAN แถมยังไมีมีวิปคริม หรือลูกเล่นใหม่ๆๆ เท่ากะKUDSAN สรุปชอบKUDSAN ที่สุด เลือกได้หลายหน้า หลายแบบ หลายรสชาติ

แสดงความคิดเห็น