หลังจากที่ปล่อยให้ Convenience Store เจ้าใหญ่อย่าง 7-11 ครองตลาดกาแฟสดในร้านสะดวกซื้อภายใต้ชื่อ kudsan อยู่นานในที่สุดร้านค้าคู่แข่งที่ยักษ์ใหญ่ไม่แพ้กันอย่าง Family Mart ภายใต้การนำทัพของเจ้าของรายใหม่อย่างเครือ CRC ก็ได้ปล่อย FamiCafe ขึ้นมาต่อกรบ้างด้วยการปล่อยหมัดเด็ดโชว์จุดขายคือการได้พันธมิตรแบบซี้ย่ำปึ้กผู้เชี่ยวชาญในด้านกาแฟสดระดับสากลอย่าง Segafredo มาเสริมทัพดังนั้นจึงถือเป็นการประกาศศึกกาแฟสดในสมรภูมิ Convenience Store อย่างเต็มตัว
ถึงแม้ว่าเมื่อมองดูเผินๆ การต่อสู้ในครั้งนี้ทาง Family Mart อาจจะดูได้เปรียบกว่า 7-11 ก็ตามทีเพราะได้เมล็ดกาแฟบวกกับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟระดับโลกมาเป็นตัว support แต่นั่นก็ไม่อาจเป็นเครื่องมือวัดถึงความสำเร็จในตลาดนี้ได้เพราะในเรื่องของประสบการณ์ในการทำร้านกาแฟสดในร้านสะดวกซื้อนั้นทาง 7-11 เขามีมากกว่า!
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น