วันเสาร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2557 | By: กาลาโต้

Blend Storming : ตามกระแส กาแฟเจ


       สวัสดีเพื่อนๆ คนรักกาแฟทุกท่านและแล้วเทศกาลกินจประจำปี 2557 ก็เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการซึ่งในปีนี้ต้องเรียกว่าพิเศษกว่าปีอื่นๆ ครับเพราะเนื่องจากว่ามีการกินเจกัน 2 รอบด้วยกันโดยรอบแรกนั้นตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2557 ถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2557 และในรอบที่ 2 คือวันที่ 24 ตุลาคม 2557 ถึงวัน 1 พฤศจิกายน 2557 ซึ่งสาเหตุที่เป็นเช่นนี้ว่ากันว่าเป็นการนับตามปฏิทินจีนที่ปีนี้มีเดือน 9 สองหนที่ 132 ปีจึงจะเกิดขึ้นสักครั้งหนึ่งซึ่งผมเชื่อว่าหลายคนคงจะได้รับหรืออ่านข้อมูลเหล่านี้กันบ้างแล้วดังนั้นจึงขอข้ามไปครับ

        สำหรับวงการกาแฟในบ้านเราปีนี้ก็เหมือนดังเช่นทุกๆ ปีครับที่บรรดาร้านกาแฟต่างๆ ล้วนแล้วแต่หันมาให้บริการกาแฟเจเป็นทิวแถว ซึ่งเจ้ากาแฟเจส่วนใหญ่มีให้เลือกด้วยกันอยู่ 2 แบบครับคือแบบที่เป็นกาแฟดำเพียวๆ แบบอเมริกาโนหรือ Black Coffee ที่ไม่ใส่อะไรนอกจากน้ำตาลกับกาแฟสดแบบที่ขายทั่วๆ ไปแต่เปลี่ยนวัตถุดิบบางอย่างจากนมสดมาเป็นนถั่วเหลืองแทนนั่นเองครับ

  

       สำหรับผมแล้วในทุกๆ ปีของเทศกาลกินเจผมเองเลือกเจ้า Black Coffee อย่างไม่ลังเลครับเพราะเนื่องจากว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งได้มีโอกาสลิ้มลองกาแฟที่ใส่นมถั่วเหลืองแทนนมสดซึ่งผมคิดว่ารสชาติมันค่อนข้างแตกต่างจากทั่วไปนิดหน่อยดังนั้นจึงหันกลับมากิน Black Coffee ดีกว่าครับ สบายใจดีเพราะเป็นของที่ค่อนข้างคุ้นเคยอยู่ แต่จากการสอบถามเพื่อนๆ หลายคนเขาก็บอกนะครับว่ากาแฟเจที่ใส่นมถั่วเหลืองนั้นรสชาติโอเคอยู่ซึ่งก็ต้องแล้วแต่คนชอบครับ

       ส่วนใครที่กังวลเรื่องราคาของกาแฟเจจะสูงกว่าราคากาแฟสดปกตินั้นก็ไม่ต้องกังวลใจไปครับเพราะจากการที่ลงพื้นที่สำรวจด้วยตัวเองพบว่าราคาของกาแฟสดปกติกับกาแฟเจนั้นราคาเท่าๆ กันครับ ดังนั้นจึงหากินได้อย่างสบายใจและสบายกระเป๋าอย่างแน่นอน

       ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการกินเจครับ


                                                                                                   กาลาโต้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น