วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 | By: กาลาโต้

Cupping Street : O's Coffee กาแฟดีๆ ที่ไม่ต้องพึ่งแต่เพียงชื่อร้าน


       สวัสดีบรรดาคนรักกาแฟทุกท่าน ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่ช่วงนี้อาจจะหายหน้าหายตาไปบ้างทั้งที่มีเรื่องราวมากมายที่อยากจะเขียนเพื่อแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันเพระาเนื่องจากว่าติดงานหลักและงานอื่นๆ จนทำให้เมื่อคิดจะเขียนก็ลืมบ้าง เหนื่อยบ้าง แต่ถึงอย่างไรก็สัญญาว่าจะพยายามมาอัพเดทข่าวสารให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันบ่อยๆ พร้อมๆ กับกำลังจะทำโปรเจคต์ดีๆ ให้คนรักกาแฟทุกท่านได้เสพกันในปีหน้า อย่าเพิ่งเบื่อกันเสียก่อนนะครับ



       กลับมาที่ entry นี้กันต่อดีกว่าครับหากใครก็ตามที่เป็นคอกาแฟในบ้านเราเชื่อว่าเมื่อ 3-4 เดือนก่อนคงจะพอทราบข่าวเกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนแบรนด์ของงร้านกาแฟชั่วคราวจาก "กาแฟมงคล" มาเป็น "O's Coffee" โดยคุณโอปอล์ ปาณิสรา ผู้ก่อตั้งมาโพสต์แจ้งข่าวทั้งใน facebook และ instagram ด้วยตัวเองดังที่เห็นในภาพด้านบนนี้ ซึ่งถ้าจะถามผมในเรื่องนี้ผมเองคงไม่มีความคิดเห็นอะไรเพระาเนื่องจากว่าทางคุณโอปอล์เองก็แจ้งให้ทราบค่อนข้างชัดเจนออยู่แล้วดังนั้นคงเป็นเรื่องของตัวบทกฏหมายที่ทั้งสองฝ่ายคงต้องดำเนินการต่อไป อีกทั้งผมเองก็เป็นแฟนที่เคยติดตามทานกาแฟมงคลตั้งแต่สมัยเมื่ออยูบริเวณใกล้ๆ หน้าถนนจนกระทั่งย้ายไปอยู่ด้านใน (ติดตามได้จากรีวิว Cupping Street : มงคลทางรสชาติกับกาแฟมงคล ) ซึ่งร้านกาแฟมงคลนั้นถือเป็นร้านกาแฟร้านแรกที่ทาง Blog เรารีวิวดังนั้นเมื่อเขาเปลี่ยนใหม่เป็น O's Coffee ในฐานะแฟนพันธุ์แท้จึงไม่พลาดไปเยี่ยมชม โดยสาขาที่ไปในวันนี้ก็คือสาขา Union Mall ชั้น 4 เพราะเนื่องจากว่าขึ้นชื่อในเรื่องของขนาดพื้นที่นั่นเองครับ


       แทบไม่น่าเชื่อครับว่าแม้ว่าตัวร้านจะกว้างขวางแต่ก็มีการออกแบบกันได้อย่างลงตัว มีการใช้โทนสีที่เหมาะกับการเป็นร้านกาแฟแบบสบายๆ ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีผมเองคิดว่าจะมีลูกค้าเต็มร้านหรือแต่สักพักคำตอบของคำถามผมก็มาถึงที่ครับเพราะมีคนมาเยี่ยมเยียนซื้อกาแฟกันอย่างต่อเนื่องจนทำให้ในที่สุดร้านที่ดูกว้างเริ่มเล็กลงไปถนัดตา



       มาถึงเรื่องของเครนต์เตอร์สั่งเครื่องดื่มและเมนูกันบ้างต้องบอกเลยครับว่าร้าน O's Coffee นั้นเขามีเครื่องดื่มมากมายให้ได้เลือกรับประทานกันแถมยังมีเครื่องดื่มใหม่ๆ ประจำเทศกาลและช่วงต่างๆ ให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย ส่วนสนนราคานั้นก็ไม่ต้องกลัวว่าร้านใหญ่แล้วราคาจะแพงครับเพราะราคาก็อยู่เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว ซึ่งสิ่งที่ผมชอบมากที่สุดก็คือการทำกาแฟแบบ Made By Order คือจะหวานมาก หวานน้อย หวานแค่ไหน มันอย่างไร บอกกับน้องๆ Barista ได้เขาทำให้เราได้หมดซึ่งนี่ถือว่าเป็นหนึ่งในคุณสมบัติของร้านกาแฟที่เอาใจใส่ลูกค้าครับ


       เมื่อมาถึงร้าน O's Coffee ก็ต้องสั่งกาแฟ O's Coffee มาลิ้มลองเพะาเนื่องจากว่ากาแฟชนิดนี้ถือเป็น signature ของทางร้าน โดยทางผมสั่งไปว่าหวานน้อยทางพนักงานเองก็ลดหวานให้ตามต้องการซึ่งเมื่อรับประทานแล้วต้องบอกว่าเป็นรสชาติที่ถูกปากจริงๆ ครับเพราะมีกลิ่นกาแฟ มีรสชาติกาแฟ แถมออกมันหน่อยๆ ซึ่งคาดว่าหากสั่งรสชาติแบบปกติน่าจะมีความหวานอยู่ในระดับที่พอดี ส่วนอีกอย่างหนึ่งที่ชอบเป็นพิเศษคือหากรับประทานในร้านก็จะเป็นแก้วแบบที่โชว์นี้และทางร้านเขามีกฏอยู่ข้อหนึ่งที่ควรรู้ไว้คือก่อนที่จะสั่งต้องพิจารณาให้ดีก่อนเพราะหากสั่งทานในร้านแล้วทานไม่หมดจะขอให้ไปใส่แก้วแบบ take home กลับบ้านไม่ได้ ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ร้านกาแฟทั่วไปทำกันอยู่แล้วนั่นเองครับ


        ท้ายที่สุดนี้ก็คงไม่มีอะไรมากครับเพราะหลังจากที่ได้ดื่มด่ำกับกาแฟและบรรยากาศในร้านแล้วบอกได้คำเดียวครับว่าเป็นร้านกาแฟอีกร้านหนึ่งที่น่านั่ง เป็นร้านกาแฟที่เหมาะแก่การพักผ่อน คลายเครียด อย่างแท้จริง ซึ่งใครอยากรู้ว่าร้าน O's Coffee เขาดีจริงไหม ก็คงต้องไปทดสอบกันเอาเองครับที่ร้าน O's Coffee ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้า Union Mall โซนอาหาร แต่สำหรับตัวผมแล้วนั้นบอกได้คำเดียวเลยว่า "อร่อย" และไม่ว่าจะเปลี่ยนไปอีกสักกี่ชื่อผมก็ยังคงตามไปชิมอย่างแน่นอน เพราะกาแฟที่ดีนั้นไม่ได้อยูที่ "ชื่อ" อะไรหากแต่อยู่ที่ว่าเป็น "ของใคร" และ "มืออาชีพ" แค่ไหนต่างหากครับ



                                                                                                                        กาลาโต้

        ปล.สำหรับใครที่เล่น instagram สามารถติดตามเราเพิ่มเติมได้นะครับที่ @coffeenity หรือจะติดตามเราผ่านทางเฟสบุค www.facebook.com/kafeme หรือทาง Twitter : @9galato ก็ได้ครับส่วนช่อง Kafeme TV ของเราใน Youtube ตอนนี้ก็พยายามอัพเรื่อยๆ ครับ



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น