วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558 | By: กาลาโต้

App Review : App Starbucks Thailand ใช้จ่ายสตาร์บัคส์ผ่านมือถือได้แล้ววันนี้



สวัสดีคนรักกาแฟทุกท่านครับสำหรับบทความตอนนี้ต้องบอกได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับคอกาแฟสดแบรนด์ดังอย่างสตาร์บัคส์ (Starbucks) ครับเพราะหลังจากที่สตาร์บัคส์เองได้ปล่อยโปรแกรมสะสมดาวให้คนไทยได้ใช้กันในปีที่แล้วมาในปีนี้ก็ได้ยกระดับร้านสตาร์บัคส์บ้านเราให้มีมาตรฐานเทียบเท่ากับต่างประเทศด้วยการออก mobile application “Starbucks Thailand” ให้ได้ใช้กันเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมาดังนั้นในบทความตอนนี้เราไปดูกันดีกว่าครับว่าเจ้า app นี้มันใช้ทำอะไรได้



สำหรับ app Starbucks Thailand นั้นเป็น mobile application ที่ทางสตาร์บัคส์ (ประเทศไทย) จัดขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคอกาแฟทุกคนโดยในตัว app นั้นจะมีข้อมูลเกี่ยวข้องกับบัตร Starbucks Card ของเราที่ลงทะเบียนเอาไว้ทุกใบว่าใบไหนเหลือเงินเท่าไหร่ พร้อมทั้งบอกสถานะโปรแกรมสะสมดาวของเราว่าสะสมไปกี่ดวง เหลืออีกกี่ดวงจึงจะเลื่อนระดับและที่สำคัญที่สุดคือ “มันสามารถใช้จ่ายเงินซื้อสินค้าในร้านสตาร์บัคส์แทนบัตร Starbucks Card” ได้ด้วยครับ โดยทางร้านจะสแกน barcode ในโปรแกรมเพื่อทำการตัดเงินออกจากบัตร Starbucks Card ของเราซึ่งนับว่าสะดวกสบายยิ่งนักครับ



ในการใช้งาน app Starbucks นั้นเมื่อลงโปรแกรมเรียบร้อยและเปิดขึ้นมาเราจะเห็นเมนูอยู่ 5 เมนูได้แก่เมนู Home, Cards, Store, Messages, และเมนู More ครับ โดยในเมนู Home นั้นก็คือหน้าแรก หน้าเชื้อเชิญให้ใช้โปรแกรมก่อนเข้าใช้, เมนู Cards คือเมนูที่เราใช้งานสำหรับการเช็คยอดบัตร Starbucks Card เช็คดาวและใช้ในการชำระค่าสินค้าและบริการในร้านซึ่งเมนูนี้ถือเป็นเมนูที่เราใช้งานมากที่สุดครับ, เมนู Store ใช้สำหรับการหาร้านสตาร์บัคส์ในประเทศเราว่ามีที่ไหนบ้าง, เมนู Messages คือเมนูที่ใช้สำหรับรับโปรโมชั่นหรือข่าวสารต่างๆ สำหรับลูกค้าสตาร์บัคส์และเมนู More ก็จะเป็นพวก sign out ออกจากโปรแกรม เกี่ยวกับโปรแกรม คำถามที่พบบ่อยนั่นเองครับ



ทีนี้เรากลับมาดูเมนู Cards ที่เราใช้บ่อยๆ กันดีกว่าครับเมื่อเรากดที่เมนูนี้จะมีหน้าจอแสดงให้เรา login เข้าโปรแกรมซึ่ง username และ password ที่เราใช้นั้นก็เป็น username และ password ชุดเดียวกับที่เราใช้ log in ในคอมพิวเตอร์นั่นเองครับซึ่งเมื่อทำรายการผ่านจะเข้าสู่หน้ากฎ กติกา ให้เรากด accept ครับ



และแล้วก็มาถึงหน้าจอสำคัญคือหน้าจอแสดงข้อมูลบัตร Starbucks Card ของเราโดยโปรแกรมจะแสดงข้อมูลบัตรทุกใบที่เราได้ลงทะเบียนเอาไว้พร้อมทั้งยอดเงินคงเหลือในบัตร นอกจากนี้เรายังสามารถดูรายละเอียดการทำรายการผ่านบัตรย้อนหลังของเราได้อีกด้วยครับ



ส่วนวิธีการใช้ app ซื้อสินค้าและบริการจากทางร้าน Starbucks นั้นก็เพียงแค่กดปุ่ม “Touch To Pay” โปรแกรมจะทำการสร้าง Barcode ขึ้นมา เราก็เพียงแค่ยื่น barcode นี้ให้กับพนักงานขายเพื่อสแกน แค่นี้เงินในบัตร Starbucks Card ของเราก็จะถูกตัดยอดไป เป็นอย่างไรครับง่ายดายหรือไม่ครับ



สำหรับตัวผมเองแล้วต้องบอกเลยครับว่า app ตัวนี้มีประโยชน์มากจริงๆ เพราะหลายครั้งเลยทีเดียวครับที่ผมมักจะลืมบัตร Starbucks Card ไว้ที่บ้านอยู่บ่อยๆ เมื่อมี app ตัวนี้แล้วก็สามารถทำให้ผมซื้อกาแฟสตาร์บัคส์ได้โดยไม่ต้องควักบัตรออกมาครับ



และสำหรับโปรโมชั่นของสตาร์บัคส์ในช่วงนี้ก็คือหากจ่ายเงินด้วยการใช้ app นี้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2558 ก็จะได้รับกาแฟ Starbucks Via กลับไปทานที่บ้านเป็นของที่ระลึกด้วยครับโดยเขาให้ 1 ซองต่อ 1 ใบเสร็จครับ


เพื่อนๆ ลองใช้งานแล้วเป็นอย่างไรก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ สำหรับวันนี้ต้องกล่าวคำว่า สวัสดีครับ

                                  กาลาโต้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น