วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2560 | By: กาลาโต้

ควันหลง บรรยากาศงาน Coffee Viva 2017 "ดี" แต่ยังไม่ "ที่สุด" !


คนรักกาแฟทุกท่าน

       เป็นที่ทราบกันดีนะครับว่าห้างสรรพสินค้าซีคอนแสควร์ ศรีนครินทร์เขาได้จัด Event งาน "Coffee Viva" ขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน เรื่อยมาจนกระทั่งถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2560 โดยมีการโปโมทโฆษณาออกมาในหลายๆ สื่อด้วยกันสร้างความสนใจให้กับคนรักกาแฟอย่างเราๆ ท่านๆ ได้ไม่น้อยซึ่งผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ไปงานที่ว่านี้ด้วยคาดหวังที่จะพบร้านกาแฟมากมายมาออกร้านเหมือนกับงานกาแฟทั่วไปแต่ก็ต้องผิดหวังไปเล็กน้อยครับเมื่อไปถึง "เพราะไม่เป็นไปตามที่คาด"


       สิ่งที่ทำให้ผมออกอาการผิดหวังเล็กน้อยไม่ได้อยู่ที่ร้านกาแฟที่นำมาออกบูธนะครับเพราะร้านกาแฟที่นำมาออกบูธแต่ละร้านนั้นบอกเลยครับว่าเป็น professional กันแทบทั้งสิ้นแต่ผมเองนั้นไม่เข้าใจว่าในเมื่อเป็นงานกาแฟแต่เหตุไฉนเอร้านขายของอื่นๆ มาปนด้วยอาทิเช่นของแต่งบ้าน สัตว์เลี้ยง เป็นต้นซึ่งผมเองพยายามคิดเข้าข้างว่า theme ของเขาอาจจะประมาณ Coffee In The Garden อะไรประมาณนี้แต่ทว่าทำไมต้องใช้คำนำหน้าว่า "Coffee" ผมเองเชื่อว่าคอกาแฟเห็นแบบนี้คงออกอาการงง


       ก็แค่บ่นให้ฟังไม่มีอะไรมาก!! คราวนี้เรากลับมาสู่เรื่องที่จั่วหัวไว้กันต่อโดยตัดเรื่องจุกจิกที่ว่านี้ออกไปกันดีกว่าครับ!


       งาน Coffee Viva ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ต้องบอกครับว่าโดยรวมใช้ได้อยู่มีคนที่สนใจในเรื่องกาแฟไปเยี่ยมชมกันพอสมควรส่วนร้านรวงที่มาเปิดถึงแม้ว่าจะมีเพียงแค่ไม่กี่เจ้า แต่ทว่าแ่ละร้านก็ไม่ธรรมดาเลยนะครับไม่ว่าจะเป็นร้านปังหลังมอ ที่มีกระแสในโลกโซเชียลไม่น้อย, ร้าน 53 coffee ที่นำเอาแชมป์ Thailand Barista มาเป็นตัวชูโรง, ร้าน Double Shot ที่มีจุดขายอยู่ที่ที่นั่งสบายๆ พร้อมกับเสิร์ฟด้วยกาแฟแคปซูลแนวๆ Nespresso, ร้าน Anaya Coffee Society ที่มีจุดเด่นอยู่ที่กาแฟออแกนิคและกาแฟดริป ซึ่งเมื่อร้านทั้งหมดนี้มารวมตัวกันดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์มากพอที่จะทำให้จุดด้อยที่กว่ามาข้างต้นสลายหายกลายเป็นสายลมไปได้







       ผมเองหวังเป็นอย่างยิ่งครับว่าถ้าหากมีการจัดงานในแนวนี้ขึ้นมาอีกครั้งในคราวหน้า ผู้จัดงานเองควรเน้นไปที่เรื่องของกาแฟให้มากกว่านี้จะเป็นการดีมากและไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีคนมาเดินงานหรอกครับเพราะคนไทยสมัยนี้ "บริโภคกาแฟ" กันมากกว่าบริโภคนมเสียอีกครับ

                                                                                                                       กาลาโต้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น