วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2561 | By: กาลาโต้

เรื่อง...หมาๆ

สวัสดีปีใหม่ ปี 2561 ครับแฟนานุแฟน "เรื่องของคนรักกาแฟ" ทุกท่าน


จั่วหัวเรื่องมาว่า "เรื่องหมาๆ" ทุกท่านอย่าเพิ่งคิดว่ามาด่าหรือว่ามาต่อว่านะครับอีกทั้ง blog เรื่องของคนรักกาแฟของเราก็ยังคงเป็น Blog กาแฟอยู่เหมือนเดิม ยังไมไ่ด้เปลี่ยนแนวไปเป็น blog เพื่อนรักสัตว์เลี้ยงหรืออะไรทำนองนั้นหรอกนะครับหากแต่ที่ผมจั่วเรื่องมาในวันนี้ก็เพื่อเริ่มต้นเรื่องราวของปีจอ ปีหมากันด้วยหนังสือพ็อคเก็ตบุคส์เล่มหนึ่งที่มีเรื่องราวของ "คนเขียน สัตว์เลี้ยงที่เป็นหมา และศรีภรรยาที่ดันมาเกี่ยวข้องกับ "กาแฟ" อย่าง "กาแฟ หมา เมีย" นั่นเองครับ



ผมเองเชื่อว่าหลายท่านน่าจะเคยผ่านตาหรือว่าคุ้นหูกับหนังสือ "กาแฟ หมา เมีย" กันมาพอสมควรแล้วครับเพราะเนื่องจากว่าหนังสือเล่มนี้ได้วางขายมาหลายปีแล้วและในปัจจุบันนี้ก็ยังมีการวางขายอยู่บ้างบางแห่งซึ่งเนื้อหาของหนังสือนั้นเป็นเรื่องราวไลฟ์สไตล์ สบายๆ ของนักเขียนชื่อดังแห่งสำนักพิมพ์มติชนอย่าง "ชาติ ภิรมย์กุล" ที่เขียนเล่าเรื่องร้านกาแฟท่ี่น่าสนใจผสมผสานกับเรื่องการบ้าน การมุ้งอย่างเจ้าปั๊ก เจ้าปอน สองสุนัขสามัญประจำบ้านกับศรีภรรยาของเขา ทำให้เข้ากับนิยามของหนังสือเล่มนี้ที่ว่า



"จิบกาแฟ แฉวีรกรรมหมา นินทาเมีย"


อนึ่งถ้าหากใครคิดว่าจะได้เรื่องราวความรู้ที่เกี่ยวข้องกับกาแฟและวงการกาแฟ หนังสือ "กาแฟ หมา เมีย" เล่มนี้คงไม่เหมาะสมเป็นอย่างมากครับด้วยว่าตัวของคุณชาติ ภิรมย์กุลเองนั้นแกเป็นนักเขียนที่ไม่ได้ crazy กาแฟแต่อย่างใด ดังนั้นเรื่องกาแฟที่แกเขียนออกมาจึงเป็นการบรรยายเล่าเรื่องต่างๆ ของกาแฟบ้าง ของร้านกาแฟบ้างแบบพื้นๆ ขอเน้นว่าพื้นๆ) เพื่อปูเรื่องไปสู่สิ่งที่แกอยากเล่าแต่ถึงกระนั้นก็ดูแคลนไม่ได้เลยครับเพราะด้วยฝีมือและลีลาการเขียนนั้นแม้จะไม่ได้ทำให้กาแฟโดดเด่นแบบพีคสุดๆ แต่ก็สามารถทำให้เราอยากอ่านตอนต่อๆไป ได้เรื่อยๆ จนจบเล่ม ดังนั้นมันจึงเป็นหนังสือของคนรักกาแฟที่ควรมีติดกระเป๋า เอาไว้อ่านเพื่อฆ่าเวลาและเพื่อการผ่อนคลายอย่างแท้จริง

                                                                                                            กาลาโต้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น