วันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2555 | By: กาลาโต้

Cupping Street : ดื่มสุด Hip@Chic Cafe



       สวัสดีครับประชาชนชาว coffee lover ทุกท่าน ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยมากถึงมากที่สุด เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว แถมบางวันฝนตกหนักอีก ต้องรักษาเนื้อ รักษาตัวกันให้ดีๆ นะครับ เดี๋ยวจะไม่สบายขึ้นมา ส่วนตัวผมเองขณะที่เขียนบทความนี้ก็เจ็บคอ เป็นหวัดมาหลายวันแล้ว ทำให้ดื่มกาแฟได้ไม่ค่อยอร่อยสักเท่าไหร่ แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงทำหน้าที่ตระเวนหาร้านกาแฟดีๆ มานำเสนอให้คอกาแฟอย่างพวกเราได้ไปลิ้มลองกันครับ



       ร้าน Chic Cafe By Body Shape เป็นร้านที่ผมจะแนะนำในวันนี้ครับ เพราะเป็นร้านที่ตกแต่งแบบ chic chic เล่นสีสันให้น่าติดตาม โดยสีภายในร้านเน้นสีแดง ขาวเป็นหลัก แถมเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ก็ยังสไตล์โมเดิร์นเสียด้วย เรียกโดยรวมได้ว่าเป็นร้านที่ดู สดใส สวยงาม สไตล์ chic สมชื่อเลยทีเดียว




       สำหรับใครที่ยังงงๆ อยู่ว่าไอ้คำว่า "Chic" นี้หมายถึงอะไร ก็ขออธิบายให้ฟังนะครับ คำว่า chic นี้เป็นภาษาฝรั่งเศสคล้ายๆ เป็น slang มีความหมายว่า เก๋ มีสไตล์ที่เก๋ไก๋ เริด อะไรประมาณนี้ เหมือนผู้หญิงที่แต่งตัวมีสีสันสดใส เริด ก็จะเรียกพวกนั้นว่า chic ครับ คงจะพอเข้าใจกันนะครับ หากอธิบายมากเดี๋ยวจะกลายเป็น blog สอนภาษาไปครับ



       ย้อนกลับมายังร้าน Chic Cafe By Body Shape กันต่อครับ ร้าน Chic Cafe นี้เป็นร้านที่บริหารจัดการโดย Body Shape ที่เิป็นศูนย์ดูแลเรื่องผิวพรรณ รูปร่างและความอ้วนที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีนั่นเองครับ โดยทาง Body Shape เองได้เปิดร้านกาแฟขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่รักสุขภาพและความงามควบคู่ไปกับเครื่องดื่มยอดนิยมตามสมัยนิยม ถือเป็นแนวคิดที่แปลกดีเหมือนกันนะครับ ใครจะไปคิดว่าในแมคคิอาโต้ 1 แก้ว เราจะบริโภคไขมันไปเท่าไหร่ ได้น้ำตาลไปกี่แคลอรี่ น้ำหนักจะเพิ่มเท่าไหร่ แต่ที่ Chic Cafe By Body Shape เค้าคำนึงถึงเรื่องนี้แทนคนดื่มกาแฟจึงค่อยๆ พัฒนาและเปิดเป็นร้านแนวนี้ขึ้นในที่สุดครับ



       ผลิตภัณฑ์ในร้าน Chic Cafe By Body Shape นั้นก็เหมือนกับร้านกาแฟชั้นนำทั่วๆไป คือมีชา กาแฟ สมูทตี้ ขนมปังและไอศรีมขาย ซึ่งหลังจากที่ลองดู 2-3 ครั้งต้องขอบอกว่ารสชาติใช้ได้เลยทีเดียว เป็นมาตรฐาน แต่สิ่งที่ทำให้ร้าน Chic Cafe By Body Shape โดดเด่นและแตกต่างจากร้านอื่นๆ ก็คือ กาแฟทุกชนิดยกเว้น espresso จะใส่สารอาหารต่างๆ ที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ Body Shape ลงไปผสมด้วย รวมไปถึงนมที่ใช้ก็ใช้แบบพร่องมันเนย แถม Whip Cream ที่นี่เค้าก็บอกว่ามีไขมันแค่ 30% เท่านั้นซึ่งจะทำให้ผู้ดื่มได้รับสารอาหารครบถ้วนแถมยังควบคุมน้ำหนักอีกด้วย เป็นอย่างไรครับน่าสนไหมครับ แถมราคายังเท่ากับกาแฟธรรมดาๆ อีกด้วยครับ เรียกได้ว่าได้ดื่มกาแฟที่ทำให้สุขภาพดีในราคาเบาๆ



       เนื่องจากวันที่ผมมารีวิวนี้ยังเจ็บคอเป็นหวัดไม่หายดี ดังนั้นจึงสั่ง Espresso ร้อนมาดื่ม ซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในรอบปีเลยครับที่ดื่มกาแฟร้อน พอพนักงานมาเสริฟ ชุดแก้วกาแฟดูเลิศหรูอลังการดีครับ แก้ว Espresso สีขาวตั้งอยู่บนที่รองแก้วที่มีสไตล์มาพร้อมกับกระดาษทิชชูที่ทำจากกระดาษ Recycle และแก้วน้ำดื่ม body shape ช่างดูน่าดื่มเสียกระไรนี่



       ทันทีที่กาแฟมาเสริฟกลิ่นหอมอันละมุนของ espresso ทำให้อดไม่ได้ที่จะหยิบขึ้นมาพร้อมดื่ม c]tเมื่อมองลงไปพบว่า espresso แก้วนี้มี creama สีทองกระจายอยู่ทั่วไปถือเป็น espresso ที่ได้มาตรฐานและเมื่อยกดื่มเข้าปากให้หมดภายในครั้งเดียวตามหลักการดื่ม espresso แล้ว รู้สึกได้เลยว่ารสชาติของกาแฟกระจายอยู่ทั่วปากทั้งความขมและความหอมที่ผสมได้เข้ากันอย่างลงตัวและรสชาตินี้ยังติดปาก ติดลิ้น ไปอีกนานพอควรเลยทีเดียว นับเป็นกาแฟร้อนที่ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆครับ

       ลืมบอกไปว่าร้านที่ผมนำมารีวิวนี้อยู่บริเวณชั้น 2 โซนน้ำตกของห้างเดอะมอลล์บางกะปิ อยู่ติดกับร้าน Body Shape เลยครับ ใครอยู่ใกล้อยากไปลองดื่มกาแฟเพื่อสุขภาพในรสชาติที่คุ้นเคยก็แวะไปลองกันได้ครับ นอกจากนี้ยังมีอีก 3 สาขาให้ได้ลิ้มลองกันคือที่สาขาซีคอนแสควร์ สาขา BTS อนุสาวรีย์ และสาขาหมู่บ้านสีวลี อยากไปลิ้มลองที่สาขาไหนก็แวะไปได้ครับ แต่อย่าลืมนะครับว่า ต่อให้ดื่มกาแฟที่ดีต่อสุขภาพหรือกาแฟจะมีสรรพคุณทำให้ fit & firm แค่ไหน แต่ถ้าเราไม่ควบคุมดูแลตัวเองให้ดีหรือออกกำลังกายอยู่เสมอ สุดท้ายเราก็เป็นได้แค่ "บูริน" เหมือนเดิมครับ @^_^@


                                                                                                               กาลาโต้

3 ความคิดเห็น:

armopenmind กล่าวว่า...

ร้านอย่างกับร้านเสริมสวยเลย

กาลาโต้ กล่าวว่า...

ร้านนี้เป็นร้านในเครือ body shapeดังนั้น theme การจัดร้านจึงต้องสอดคล้องกันกับร้านต้นสังกัดครับคือเน้นสีและสไตล์ chic

กาแฟสด กล่าวว่า...

แก้วร้อนเอสเพรสโซ่ ร้านนี้ดูไฮโซมาก มีส่วนโค้งเห็นได้ชัดเลย ส่วนเก้าอี้เห็นแล้วไม่กล้านั่ง นี่ถ้าทำกาแฟหกใส่เก้าอี้นี่ ดูไม่จืด

แสดงความคิดเห็น