วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555 | By: กาลาโต้

The Bookmark : ด้วยรักและกาแฟ...



       สวัสดีครับคนรักกาแฟทุกท่าน The Bookmark ในตอนนี้ต้องถือว่าเป็นการแนะนำหนังสือที่เร่งด่วนเอาการอยู่ครับเพราะเนื่องจากว่าวันนี้ได้ไปที่ร้านหนังสือเพื่อหาหนังสืออ่านตามเรื่องราวและพบนิตยสารเล่มนี้วางแผงอยู่จงทำให้ต้องซื้อและรีบหยิบเอามาให้แฟนาุแฟนคนรักกาแฟได้ทราบข่าวกันก่อนเพราะหนังสือคราวนี้เป็นนิตยสารรายเดือนครับ ซึ่งมียอดพิมพ์จำกัดหากเปลี่ยนปกใหม่ก็จะหาซื้อได้ยากไม่เหมือน pocket book ทั่วๆ ไป โดยนิตยสารที่ว่านี้ก็คือนิตยสาร "Food Of Life" นั่นเองครับ


       ความพิเศษของนิตยสาร Food Of Life เล่มนี้ (เล่มที่ 40 ประจำเดือนกุมภาพันธ์) ก็คือการนำเอากาแฟมาเป็น Theme หลักของนิตยสาร โดยมีชื่อประจำฉบับนี้ว่า "Coffee With Love" หรือหากแปลอย่างไทยๆ ง่ายๆ ก็คงแปลว่า "ด้วยรักและกาแฟ" อะไรประมาณนั้นครับ



       ดังที่กล่าวไปแล้วครับว่า theme ประจำฉบับนี้เป็นเรื่องของกาแฟดังนั้นเมื่อเราเปิดเข้าไปข้างในเนื้อเรื่องส่วนใหญ่กว่า 70% ของเล่มนี้จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกาแฟทั้งสิ้นเรียกได้ว่าตั้งแต่หน้า editor's note ไปจนถึงปกหลังเลยครับ เรียกได้ว่าหยิบหนังสือขึ้นมาเปิดสุ่มหน้าไหนก็เจอเรื่องของกาแฟแน่นอน



       ผมขอยกตัวอย่างบทความและเรื่องที่อยู่ในนิตยสารฉบับนี้ให้ผู้อ่านได้ดูเรียกน้ำย่อยก่อนไปซื้อฉบับเต็มๆ มาอ่านก็แล้วกันครับ เริ่มตั้งแต่บทความวิวัฒนาการเรื่องเครื่องชงกาแฟ, บทความ Coffee Paparazzi ที่พูดถึงเรื่องถ่ายดาราดังๆกับแก้วกาแฟ, Scoop เรื่อง Coffee Or Me? อันเป็นบทสัมภาษณ์เชฟฟางแห่งรายการ "ครัวอินดี้" พร้อมสูตรอาหารที่มีส่วนผสมที่ทำจากกาแฟ, รีวิวร้าน spoonful Zakka Cafe ที่เป็นร้านค้าชอปปิ้งของกระจุกกระจิกแถมมีกาแฟเบเกอรี่ไว้บริการอีกด้วย




       Scoop พิเศษ "Coffee : Culture In A Cup" ที่มา ขั้นตอนกว่าจะมาเป็นกาแฟ พร้อมบอกประเภทกาแฟที่เรากินกันอยู่ทุกวันว่ามีอะไรบ้างอาทิ espresso, mocha, latte ฯลฯ, บทความทายนิสัยจากกาแฟที่ดื่ม, บทความพาเที่ยวดอยตุง, บทความพิเศษ "พลิกใจคน พลิกผืนป่าด้วย 2 เมล็ดพันธุ์แห่งความอัศจรรย์ : กาแฟ & แมคคาเดเมีย", บทความสัมภาษณ์คุณพันธุมา มงคลนาวินที่มีต่อกาแฟ, และ Hi Light ของงานคงหนีไม่พ้น scoop แนะนำ 30 ร้านกาแฟรสละเมียดตั้งแต่อารมณ์เก๋าจนถึงอารมณ์เก๋ (ซึ่งไม่มีร้านที่รีวิวใน blog นี้เลยครับ ฮาๆ)



        เป็นอย่างไรกันบ้างครับแค่เห็นชื่อบทความก็น่าสนใจกันแล้วใช่ไหม ใครอยากอ่านเนื้อหาเต็มๆ ก็ไปหาซื้ออ่านกันได้ครับตามร้านหนังสือทั่วไป ราคาเพียง 95 บาทเท่านั้นเอง เหมาะอย่างยิ่งแก่การเก็บสะสมขึ้นหิ้งไว้อ่าน ตอนนี้ยังพอหาซื้อกันได้อยู่เพราะเล่มของเดือนมีนาคม (จะสิ้นเดือนเดือนมีนาคมแล้วนะนี่ หุ หุ) ยังไม่ออกมา หากออกมาเมือ่ไหร่เล่มนี้ก็จะหายไปจากแผงทันทีแล้วจะตามเก็บกันยากนะครับ....สิบอกให้

                                                                                
                                                                                                                     กาลาโต้

4 ความคิดเห็น:

กาแฟสด กล่าวว่า...

พูดถึงหนังสือ ตอนนี้หนังสือ coffeet&i ของ K2 ไม่ได้แจกฟรีหรือให้ดาวโหลดฟรีแล้วนะครับ ต้องซื้อในราคา 60 บาท

ขอบคุณเรื่องดีๆนะครับ ผมจะลองหนังสือไปหามาอ่านบ้าง

กาแฟสด กล่าวว่า...

ถามเพิ่มเติมอีกนิด หนังสือเล่มนี้ เป็นหนังสือแปลหรือว่าเป็นหนังสือที่เขียนโดยคนไทยครับ ?

ขอบคุณครับ

กาลาโต้ กล่าวว่า...

นิตยสารเล่มนี้เป็นนิตยสารของไทยครับ คนไทยเขียนครับผม

armopenmind กล่าวว่า...

ถ้าทางตอนนี้เจ้าของ Blog สปอนเซอร์เยอะ รวยน่าดูเลย วันก่อนพาสาวไปบางนา วันนี้ ซื้อหนังสือ ซะด้วย

แสดงความคิดเห็น