วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 | By: กาลาโต้

Cupping Street : กินได้ดื่มดี@Coffee Gallery

        หากเอ่ยชื่อ Crystal Design Center เชื่อว่าคุณผู้อ่านหลายคนคงจะเกิดอาการงงๆ และตอบว่าไม่รู้จัก แต่หากแทนที่ประโยคเดิมด้วยคำว่า "CDC" แล้วรับรองว่าแทบจะทุกคนต้องร้องอ๋ออย่างแน่นอนเพราะว่าสถานที่แห่งนี้นั้นเป็นสถานที่ๆ บรรดานักชอป นักชิม ทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพล้วนแต่ตั้งปณิธานไว้ว่าต้องหาโอกาสมาเยี่ยมเยือนให้ได้สักครั้งหนึ่ง เพราะ CDC นั้นถือเป็นสวรรค์ของนักชิม ที่มีร้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำกว่าหลายสิบร้านรวมไว้รอให้ผู้ที่ปรารถนาในรสชาติได้มาลิ้มลอง

       ผมเองก็เหมือนกับนักชิมหลายๆ คนที่เคยได้ยินกิตติศัพท์ของ CDC มานานแล้วโดยทราบว่าที่ CDC นี้ถือเป็นแหล่งรวมร้านกาแฟชั้นนำหลายร้านด้วยกัน ดังนั้นในฐานะคอกาแฟหากมีโอกาสก็อยากจะไปลิ้มลองให้ได้สักครั้งหนึ่งเพื่อที่จะได้มีโอกาสคุยกับเพื่อนๆได้ว่า "CDC น่ะตรูก็เคยมาแล้วเฟ้ย!" โดยมีร้านกาแฟร้านหนึ่งอยู่ในใจตลอดที่คิดว่า ถ้ามาที่ CDC จะต้องแวะร้านกาแฟร้านนี้ให้ได้เป็นร้านแรก นั่นก็คือ ร้าน Coffee Gallery นั่นเองและในวันนี้ ฝันที่ผมหวังไว้ก็ได้กลายเป็นความจริงแล้วครับ

       ร้าน Coffee Gallery นี้ถือเป็นร้านกาแฟขนาดใหญ่ร้านหนึ่งใน CDC โดยอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามกับร้าน Starbucks มีถนนเส้นเล็กๆ คั่นกลาง บริเวณร้านแวดล้อมไปด้วยบรรดาต้นไม้ใหญ่เล็กและธารน้ำทำให้สภาพบรรยากาศของร้าน Coffee Gallery มีความร่มรื่น เป็นกันเอง และชวนให้ใช้บริการซึ่งทางร้านแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 โซนหลักคือบริเวณโซนห้องแอร์ด้านในร้านและโซนด้านนอกแบบ open air สำหรับให้ลูกค้าได้เลือกนั่งกันตามความชอบใจ โดยองค์ประกอบการตกแต่งร้านจะเน้นสีออกโทนน้ำตาล ใช้การตกแต่งด้วยไม้และกระจกเป็นหลักทำให้ดูเรียบง่ายแต่มีระดับ


       สิ่งแรกที่สะดุดตาเมื่อเดินเข้าไปในร้านก็คือป้ายเมนูขนาดใหญ่ที่อยู่บริเวณด้านบนของ Counter ต้องเรียกได้ว่าเป็นร้านกาแฟที่มีรายการเมนูมากเป็นอันดับต้นๆ นับตั้งแต่เคยไปเยือนร้านกาแฟร้านอื่นๆ มา โดยทางร้าน Coffee Gallery นี้จะแบ่งเมนูเป็นเมนูกาแฟร้าน เมนูกาแฟเย็น เมนูเครื่องดื่มอื่นๆ ที่ไม่ใช่กาแฟ เมนูของหวาน และที่เด็ดสุดสำหรับคนชอบทานก็คือเมนู Breakfast หรือเมนูอาหารเช้าที่ทานคู่กับกาแฟ มีให้เลือกกันอย่างจุใจเลยครับ

       ในเรื่องของราคา แม้ว่าราคาอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่จะมีราคาสูงกว่าร้านกาแฟข้างนอกทั่วไปอยู่เล็กน้อยคือราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 80 บาทขึ้นไปสำหรับเครื่องดื่ม ส่วนขนมและอาหารราคาเริ่มต้นประมาณ 95 บาท แต่หากเทียบกับคุณภาพ รสชาติ และบรรยากาศแล้ว ราคานี้ผมถือว่ายอมรับได้ครับโดยสังเกตได้จากการที่มีลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างแวะเวียนมาใช้บริการอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะช่วงบ่ายๆ จนถึงใกล้ๆค่ำคนก็ยิ่งเยอะเป็นเงาตามตัว ถึงขนาดที่ว่าทำให้บางช่วงที่นั่งของร้านด้านในไม่เพียงพอเลยทีเดียว

       เท่าที่สังเกตดูพบว่าลูกค้าของที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น โดยมักจะมากับเพื่อนเพื่อพบปะ พูดคุย หรือใช้เป็นสถานที่นัดพบก่อนที่จะไป hang out ต่อที่อื่น ในส่วนของที่มากับครอบครัวหรือมากับเพื่อนร่วมงานก็มีให้เห็นบ้าง แต่ที่แน่ๆ เลยคือลูกค้าที่มานั่งในร้านนั้นส่วนใหญ่มักจะเป็นลูกค้าขาประจำที่เคยมาใช้บริการแล้ว

       สำหรับเมนูที่ลิ้มลองในครั้งนี้คือ "Ice Latte" ครับ โดยเมื่อแรกเสริฟกาแฟกับนมจะแบ่งเป็นชั้น ต้องคนให้เข้ากันก่อนถึงค่อยดื่มความอร่อยนั้นได้ โดยรสชาติของ Ice Latte ที่นี่อร่อยดีครับเป็นกาแฟรสเข้มมีความหอมและมีรสชาติขมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเนื่องจากที่ร้านนี้เค้าคั่วบดกาแฟด้วยตัวเองดังนั้นกาแฟที่ออกมาจึงสดใหม่อยู่เสมอนั่นเอง

        ส่วนอีกเมนูหนึ่งที่ถือว่าเป็น Recommended ของที่นี่ที่ใครมาแล้วต้องสั่งให้ได้นั่นก็คือ Yuan Sandwich ครับ โดยทางเจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าถือเป็นของเด็ดของทางร้านขายดีมาก ไอ้เรามันคนเชื่อคนง่ายอยู่แล้วจึงจัดมา 1 อัน ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง เพราะขนมปังเค้านุ่มมากแถมยังทาด้วยเนยเพิ่มความหอมก่อนที่จะนำเอาไก่ ไส้กรอก แฮมและผักมาปรุงรสตามสูตร โรยลงบนตัวขนมปังและราดด้วยมายองเนสปิดท้าย อร่อยดีครับกินกับ Ice Latte แล้วมีรสชาติดีมากๆ หากใครมีโอกาสมา CDC ลองแวะชิมกัน

       สรุปแล้วมื้อนี้ 2 อย่างหมดไป 220 บาท ไม่แพงเลยครับแลกกับได้ทานอาหารและกาแฟดีๆ สักมื้อแถมยังอิ่มท้องอีกด้วย อ้อ ลืมบอกไปว่านอกจากร้าน Coffee Gallery เค้าจะขายอาหารและเครื่องดื่มแล้ว เค้ายังมีเมล็ดกาแฟและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับกาแฟพวก แก้วร้อน แก้วเย็น หรือพวก dripper ขายกันด้วยสำหรับคนที่ยังอยากพกพาความอร่อยไปดื่มด่ำต่อที่บ้านครับ มีหลายแบบ หลายราคา ซึ่งหากใครสนใจก็แวะเข้าไปชมกันได้ครับ

       จริงๆแล้วที่ CDC นี้ยังมีร้านกาแฟที่น่าสนใจกันอีกหลายร้านเลยทีเดียวแต่เนื่องจากใช้เวลาที่ Coffee Gallery มากไปหน่อยเลยทำให้ไปร้านกาแฟร้านอื่นไม่ทันตามที่ตั้งใจไว้แต่รับรองว่าคราวหน้าจะพาไปชิมกันอย่างแน่นอนครับ
      
       ส่วนใครเล่น instagram ก็แอดชื่อ 9galato กันได้นะครับ เพราะผมได้ถ่ายภาพร้านกาแฟร้านอื่นๆ ใน CDC ไว้ด้วย สามารถเข้าไปดูกันได้ครับ


                                                                                                                     กาลาโต้

4 ความคิดเห็น:

กาแฟสด กล่าวว่า...

Has Garanti ต่อท่อระบายในห้องปิด? บ้าไปแล้ว ระบายกลิ่นยังไงเนี่ย?

กาลาโต้ กล่าวว่า...

ผมไม่แน่ใจว่้าเค้าคั่วโดยใช้เจ้าตัวนี้หรือเปล่าครับแต่เห็นมีป้ายบนกระดานดำข้างเครื่องเขียนว่า เวลาคั่ว 13.00 เสียดายตอนเข้ามาร้านเลยเวลาแล้วเลยไม่ได้เห็น ถ้าไม่ได้คั่วด้วยเจ้าตัวนี้ก็น่าจะนำมาตั้งประดับเป็น prop น่ะครับ เดี่ยวคราวหน้าไป CDC อีก จะแอบถามให้ครับ

กาแฟสด กล่าวว่า...

ดูแล้วน่าจะคั่วล่ะครับ เล่นติดถังเก็บกากกับท่อระบายอากาศไว้ น่าจะเป็นเครื่องคั่วแค่ 2 โล กลิ่นกับควันจะไม่เยอะครับ รับได้อยู่

armopenmind กล่าวว่า...

หนะ พร๊อบปากรอบฉากกะนายแบบ นี่คิดเงินนะเฟ้ย บอกเขาไปด้วยว่าแอบถ่ายคิวรออาหารคนอื่นเพื่อชิงnewไอ้เป็ดด้วย แล้วก็ไม่ยอมบอกด้วยว่ากินน้ำสว้มด้วย

แสดงความคิดเห็น