วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555 | By: กาลาโต้

The Bookmark : สารคดีฉบับ "กาแฟ"



       สวัสดีครับชุมชนคนรักกาแฟทุกคน เผลอนิดเดียวก็เข้าเดือนมิถุนายน เดือนที่ 6 ของปีแล้วนะครับ พูดถึงเวลาแล้วก็ถือเป็นแปลกเหมือนกันนะครับ เพราะเมื่อเราเฝ้าคอยจะให้ถึงวันเวลาที่เราต้องการเวลากลับดูเหมือนจะผ่านไปอย่างช้าๆ แต่พอเราไม่สนใจเผลอแป๊บๆ มันกลับผ่านไปอย่างรวดเร็ว นี่ก็เข้าครึ่งปีหลังแล้ว ใครที่คิดจะทำอะไรแต่ยังไม่ได้ทำก็รีบๆลงมือทำซะนะครับ เพราะไม่อย่างนั้นหันมาอีกทีอาจจะสิ้นปีแล้วก็ได้ (@^_^@)

       สำหรับ entry ของเดือนมิถุนายนของ blog เรื่องของคนรักกาแฟนี้ ขอประเดิมเรื่องด้วยนิตยสาร "สารคดี" ฉบับที่ 327 ประจำเดือนพฤษภาคม 2555 ที่เพิ่งออกมาได้ไม่ถึงสัปดาห์ดีครับ  ผมเชื่อว่านิตยสาร ฉบับนี้ย่อมต้องถูกอกถูกใจคอกาแฟอย่างเราๆท่านๆ แน่นอนเริ่มตั้งแต่หน้าปกก็ดูชวนลิ้มลองแล้วครับเป็นรูปกาแฟดำในแก้วขาววางอยู่ท่ามกลางเมล็ดกาแฟที่รายล้อม เห็นแล้วอยากจะบอกว่า "ไปหากาแฟดื่มกันเถอะ"

       และด้วย Theme ของนิตยสารประจำฉบับนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับกาแฟดังนั้นเนื้อหา 3 ใน 4 ของเล่มจึงเน้นไปที่เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับกาแฟอันมีเนื้อหาค่อนข้างเป็นวิชาการเพื่อให้เข้ากับแนวหนังสือซึ่งถึงแม้ว่าเนื้อหาจะค่อนข้าง serious กว่านิตยสาร Food Of  Life ฉบับกาแฟที่เคยแนะนำไปแต่ก็ไม่ได้ทำให้ความน่าอ่านลดลงครับ แถมได้ความรู้อีกมากมาย เรียกได้ว่าคอกาแฟอ่านแล้ววางไม่ลงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น scoop เรื่องเด่นประจำฉบับในตอน "กาแฟสมัยใหม่ รสนิยมร่วมสมัย", "หอมกลิ่นกาแฟดอยช้าง กาแฟไทยไปสู่ตลาดโลก", "Item Footprint : เรื่องของถ้วยกาแฟ"  และอื่นๆ อีกมากมายเพียงแค่นี้ก็คุ้มค่าที่จะเจียดเงินกินกาแฟ 120 บาท คว้านิตยสารฉบับพิเศษฉบับนี้มาครอบครองเป็นเจ้าของเก็บไว้ขึ้นหิ้งแล้วครับ

       ดังนั้นคอหนังสือและคอกาแฟจงอย่าช้าโดยพลันรีบออกไปหามาเป็นเจ้าของก่อนที่จะต้องร้องเพลง "เสียดายที่วันนี้ไม่มีเธออยู่" ครับ ด้วยรัก.......


                                                                                         กาลาโต้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น