วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556 | By: กาลาโต้

Streaming : อ่านเกมกลยุทธร้านกาแฟจากขาโหด SMEs



       สวัสดีคนรักกาแฟทุกท่านในช่วงสิ้นเดือนมกราคมนะครับ หากท่านใดที่ชอบเรื่องราวเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจไม่ว่าจะเคยเรียนในสายการตลาดมา หรือว่ามีความชอบเรื่องธุรกิจการตลาดมาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เชื่อได้ว่าทุกคนต้องย่อมรู้จักฉายา "ขาโหด" แห่งรายการ SME ตีแตกที่เคยออกอากาศเมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมาและแน่นอนว่าจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากอาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย นั่นเองครับ

       ต้องยอมรับกันโดยดุษฎีครับว่ารายการ SME ตีแตกเป็นรายการเกมโชว์วาไรตี้รายการหนึ่งที่ผมติดอย่างงอมแงมด้วยว่าเป็นรายการที่ไม่ได้เน้นเพียงแค่ความบันเทิงเพียงอย่างเดียวหากแต่ยังสอดแทรกแนวคิดทางด้านการทำธุรกิจไว้อย่างเต็มแน่นอีกด้วย บางธุรกิจที่ดูก็แปลกใจว่าเออแฮะ มีแบบนี้ด้วยเหรอ บางธุรกิจนั้นบางครั้งผมก็ลองสมมติตัวเองว่าหากเป็นเจ้าของกิจการแล้วโดนถามแบบนั้นจะแก้ปัญหาอย่างไรดังนั้นรายการนี้จึงถือเป็นยาเสริมสร้างความคิดและลับสมองของผมได้เป็นอย่างดีแต่ก็เป็นที่น่าเสียดายด้วยว่าเหตุผลทางด้านธุรกิจบางประการทำให้รายการ SME ตีแตกต้องยกเลิกไปและัมีรายการเกมโชว์ยอดฮิตนานนับทศวรรษอย่าง "แฟนพันธุ์แท้" กลับคืนสังเวียนขึ้นมาอีกรอบ

       แต่เมื่อต้นปีมานี้จา่กการติดตาม twitter ของอาจารย์ธันยวัชร์ (@mktmag) ขาโหดของรายการ SME ตีแตก ซึ่งได้ follow ไว้ตั้งแต่รายการดังกล่าวเริ่มออกอากาศใหม่ๆ ก็ทำให้ทราบว่า ขาโหดของเราตอนนี้ทำรายการใหม่อยู่คือรายการ "อ่านเกม อ่านกลยุทธ์" ของทาง Workpoint TV ออกอากาศทางช่อง GMM One และทางช่องของ Workpoint เองทุกวันจันทร์ เวลา 22.00 น. โดยเน้นเรื่องกลยุทธและการตลาดต่างๆ จึงทำให้สนใจมากตามประสานักเรียนการตลาดและคอยติดตามดูซึ่งก็ไม่ผิดหวังเลยครับ เพราะความรู้ที่พรั่งพรูออกมาจากรายการยัง "เน้น" และ "แน่น" ตามสไตล์นักการตลาดขาโหดของเราแถมยังได้คุณอาทิตย์ โกวิทวรางกูล คู่หูคู่ฮาของอาจารย์จากรายการวิทยุ Business Connection FM 96.5 ที่จัดรายการด้วยกันมาเพิ่มสีสันทำให้รายการอ่านเกม อ่านกลยุทธ์ น่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัว ซึ่งหากใครอยากรู้ว่าสนุกสนาน เข้มข้นเพียงใดก็ลองหารับชมกันได้นะครับทั้งทางช่อง GMM One ช่อง Workpoint TV หรือแม้แต่ทาง Youtube นี่ก็มีลงมาให้ชมรับรองได้ว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

       กลับมาเรื่องของ entry นี้กันต่อครับ เนื่องจากรายการอ่านเกม อ่านกลยุทธ์เทปแรกที่ออกอากาศวันที่ 7 มกราคม 2556 นั้น อาจารย๋ธันยวัชร์ได้ไว้ในช่วง Marketing Tips ถึงเคล็ดลับการเปิดร้านกา่แฟให้รุ่งไว้ด้วยถึงแม้จะสั้นเพียงประมาณ 2 นาทีแต่ก็ได้ใจความสำคัญๆ ที่ผมเชื่อว่าคนเปิดร้านกาแฟทุกคนต้องไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งดังนั้นผมจึงนำมาลงให้คนรักกาแฟและคนรักธุรกิจกาแฟได้ชมกันและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าองค์ความรู้ดังกล่าวนี้จะช่วยต่อยอดแนวคิดธุรกิจร้านกาแฟของทุกคนให้เจริญเติบโตยิ่งขึ้นไปครับ แล้วพบกันใหม่เ้ดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักที่ว่ากันว่า ร้านกาแฟและร้านช็อคโกแลตจะขายดีมากเป็นพิเศษ สวัสดีครับ


                                                                                                                   กาลาโต้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น