วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 | By: กาลาโต้

Blend Storming : True Coffee กับของเล่นชิ้นใหม่และสัญญาณอะไรบางอย่าง





       สวัสดีเพื่อนพ้องน้องพี่ที่รักในอารมณ์กาแฟทุกท่านนะครับ หากใครที่มีโอกาสได้ไปเยือนร้าน True Coffee สาขาใหญ่ๆ ในช่วงเวลานี้อาจจะได้เห็นเจ้าอุปกรณ์ไฮเทคชนิดหนึ่งที่มีลักษณะเป็นจานกลมๆ มีโลโก้และมีแสงไฟกะพริบที่พนักงานยื่นให้กับผู้ที่มาสั่งกาแฟซึ่งเจ้าของที่ว่านี้แหละครับที่เราเรียกกันว่าเครื่องเรียกคิวแบบไฮเทค



       จริงๆ แล้วเจ้าเครื่องที่ว่านี้ไม่ใช่ของใหม่อะไรเพราะเนื่องจากว่าร้านกาแฟเชนต่างประเทศอย่าง Tom & Tom และร้านอื่นๆ ก็ได้มีการนำเข้ามาใช้ตามแบบฉบับของร้านแม่ในต่างประเทศกันบ้างแล้วแต่สำหรับร้านกาแฟแบรนด์ไทยนั้นรู้สึกว่า True Coffee จะเป็นเจ้าแรกที่เริ่มเอาวิธีนี้มาใช้บ้างซึ่งวัตถุประสงค์หลักของการใช้งานเจ้าเครื่องชนิดนี้ก็ไมได้อะไรมากครับคือลดความแออัดของคนที่ต้องมายืนรอคิวและลดปริมาณพนักงานเสริฟลง



       หลักการทำงานของเจ้าเครื่องที่ว่านี้ก็คือเมื่อลูกค้าสั่งกาแฟพนักงานจะให้เครื่องกลมๆ นี้พร้อมกับหมายเลขคิว ลูกค้าก็สามารถไปนั่งรอที่โต๊ะเพื่อทำอะไรก็ได้ระหว่างรอกาแฟซึ่งเมื่อกาแฟทำเสร็จแล้วพนักงานที่เคาน์เตอร์ก็จะกดเครื่องแม่ไปยังเลขคิว ไฟก็จะขึ้นกะพริบพร้อมสั่นไปยังเครื่องลูกที่เป็นคิวของลูกค้าทำให้ลูกค้ารู้ว่ากาแฟที่ตนเองสั่งนั้นทำเสร็จแล้วและเดินไปเอาพร้อมกับคืนเครื่องเรียกได้ว่าสร้างความสะดวกให้ทั้งผู้ชงและผู้ดื่มครับ

       จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ดูเหมือนว่าเป็นสัญญาณที่จะบ่งบอกอะไรบางอย่างที่กำลังจะเกิดขึ้นใน True Coffee ที่นอกเหนือไปจากการโชว์ระบบไฮเทคแต่เพียงอย่างเดียวโดยเราอาจจะได้ยินข่าวที่ว่านี้ในไม่ช้า ขอให้บาริสต้าและพนักงานทุกท่านโชคดีครับ


                                                                                                              กาลาโต้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น