วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 | By: กาลาโต้

My Cup : ประเภทของเครื่องชงกาแฟ Nestle Dolce Gusto



สวัสดีคนรักกาแฟทุกท่านสืบเนื่องจากบทความก่อนหน้าที่ผมได้มีการนำเสนอและพูดถึงเครื่องชงกาแฟของ Nestle Dolce Gusto รุ่น Genio Titanium หรือที่ในวงการเรียกว่ารุ่น Genio 2 ไปก็ทำให้แฟนานุแฟนของผมหลายท่านอยากที่จะหามาเป็นเจ้าของบ้างเพราะเนื่องจากว่าดูการรีวิวแล้วกาแฟที่ได้ออกมามีความสวยงามราวกับมือาชีพแถมสนนราคาค่าตัวของมันก็ไมได้แพงอะไรมากมายมีเงินไม่กี่พันบาทก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของกันได้แล้วดังนั้นจึงได้มีการค้นหาข้อมูลก่อนไปซื้อจริงซึ่งก็พบปัญหาคือเจ้าเครื่องชงแนวเดียวกันกับของ Nestle Dolce Gusto นั้นมีมากมายหลายตัวมากทั้งที่เป็นแบรนด์ของ Nestle เองและของทำเทียมเลียนแบบเมื่อมีเสียงบ่นโอดครวญมาเช่นนี้ดังนั้นในบทความตอนนี้ผมขอนำเสนอเครื่องชงกาแฟของ Nestle Dolce Gusto กันครับว่าในบ้านเราประเทศเรานี้มีให้เลือกหาใช้กันกี่แบบ



เริ่มจากเครื่องชงกาแฟรุ่นแรกกันก่อนเลยดีกว่าครับซึ่งก็คือรุ่น Genio!

เจ้าเครื่องชงกาแฟแคปซูลของ Nestle Dolce Gusto รุ่น Genio นี้ถือได้ว่าเป็นเครื่องชงกาแฟแคปซูลต้นแบบของ Nestle เลยก็ว่าได้ครับโดยปัจจุบันเจ้าเครื่องรุ่น Genio 1 ได้มีการเลิกผลิตและปรับปรุงใหม่จนกระทั่งเป็นเครื่องรุ่น Genio 2 ซึ่งก็คือรุ่นที่ผมได้เคยรีวิววเอาไว้นั่นเองซึ่งในปัจจุบันนี้มีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบครับคือ Genio Red และ Genio Titanium



สำหรับจุดเด่นของเครื่องชงกาแฟรุ่น Genio นี้ก็คือความสามารถในการชงกาแฟแก้วใหญ่ระดับ XL ได้ภายในครั้งเดียวซึ่งการซึ่งการชงได้ในครั้งเดียวนี่แหละครับที่ทำให้รสชาติของกาแฟออกมาดีรวมไปถึงคุณสมบัติของแรงดันของเครื่องที่สามารถทำครีมาออกมาได้อย่างสวยงาม เนียนนุ่ม



ส่วนเครื่องชงกาแฟของ Nestle Dolce Gusto รุ่นต่อมาก็คือ Nescafe Dolce Gusto Circolo ครับ
เครื่องชงกาแฟรุ่น Circolo ที่ว่านี้จะเน้นในเรื่องของการออกมาที่ดูแปลกตาและล้ำหน้าทันสมัยซึ่งนั่นก็คือคอนเซปต์ของเครื่องชงกาแฟรุ่นนี้โดยลักษณะภายนอกของมันจะมีลักษณะกลมจนเกือบมน รูปร่างคล้ายคลึงกับหมวกกันน็อคใบใหญ่ตรงกลางมีที่สำหรับวางแก้วกาแฟเพื่อรองรับน้ำกาแฟที่ไหลผ่านออกมา



จุดเด่นของเครื่องชงกาแฟรุ่นนี้จะอยู่ที่ Automatic Function หรือระบบอัตโนมัติในการชงกาแฟด้วยการเลื่อนลูกกลิ้งโครเมี่ยมให้ระดับน้ำอยู่ในระดับของชนิดกาแฟเพียงแค่นี้ก็นั่งรอให้น้ำกาแฟหยดลงแก้วจนเสร็จก็จะได้เครื่องดื่มที่น่าพิศมัยที่เราเรียกกัน Perfect Shot นั่นเองครับ

และก็เช่นเคยเจ้าเครื่องชงกาแฟ Circolo ที่ว่านี้มีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบคือ Circolo Black และ Circolo Red ครับซึ่งเจ้าตัวย Circolo นี้ผมกำลังติดต่อขอเครื่องมารีวิวอยู่ซึ่งก็ได้รับความอนุเคราะห์ดังนั้นในบทความตอนหน้าเราจะมาดูกันครับว่าเจ้าเครื่องชงกาแฟ Circolo นั้นใช้งานได้ดีเท่าเครื่องรุ่น Genio หรือไม่ครับและส่วนใครที่ใจร้อนอยากจะรู้เรื่องราวของเจ้าเครื่องที่ว่านี้ก่อนใครก็ไปดูกันได้ครับที่ http://nescafedolcegusto.popsho.ps/th/machines.html  ครับเพราะเขามีเครื่องชงกาแฟจาก Nestle Dolce Gusto ทุกแบบให้ได้ดู ได้ชมกัน

                                                                                                                        
                                                                                                                กาลาโต้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น