วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 | By: กาลาโต้

My Cup : ปีทองของเครื่องชงกาแฟแบบ Capsule



       สวัสดีคนรักกาแฟทุกคนครับ ต้องยอมรับครับว่าในปัจจุบันนี้กาแฟเครื่องชงกาแฟแบบ capsule หรือแบบ Nespresso กำลังมาแรงจริงๆ ครับเพราะเนื่องจากว่าเครื่องชงกาแฟประเภทนี้มีสนนราคาที่ไม่สูงมากนักแถมรสชาติกาแฟที่ออกมายังเทียบเคียงกับกาแฟสดแท้ๆ ได้โดยไม่น้อยหน้าไปกว่ากันและถ้าได้เครื่องชงกาแฟที่ “ขั้นเทพ” แล้วด้วย เมื่อชงออกมาให้คอกาแฟได้ทานรับรองได้ว่าแยกไม่ถูกเลยครับ


       เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาผมมีโอกาสได้ไปร่วมงาน Thailand Retail, Food and Hospitality Services 2015 หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า TRAFS 2015 ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานใหญ่ระดับประเทศที่จัดขึ้นเพียงปีละครั้งโดยในปีนี้ต้องบอกเลยครับว่าค่อนข้างแปลกใจพอสมควรเพราะนอกจากจะมีร้านกาแฟ Chain ใหญ่ๆ มาออกบูธกันเหมือนอย่างเคยแล้วในปียังมีบูธของเครื่องชงกาแฟแบบ Capsule เป็นจำนวนมากมายทั้งเจ้าเก่า เจ้าใหม่ นำสินค้าของตนเองมานำเสนอขายให้กับผู้เข้าชมงานแต่บูธที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเห็นทีคงจะหนีไม่พ้นบูธของ Nestle Dolce Gusto อย่างแน่นอน



       สำหรับ Nestle Dolce Gusto นั้นเราต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่าเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญและเป็นผู้บุกเบิกเครื่องชงประเภทนี้มานานพอสมควรแล้วและอาจจะบอกได้ว่าเป็นเจ้าแรกๆ ที่นำเครื่องชงประเภทนี้มาให้คอกาแฟได้รู้จักกันซึ่งในงานเองก็มีเครื่องชงกาแฟของ Nestle Dolce Gusto มากมายหลายแบบมานำเสนอให้คอกาแฟได้รู้จักพร้อมกับทดลองใช้ทั้งเครื่องแบบ Genio แบบ Mini Edition แบบ CIRCOLO ที่ได้มีการนำเสนอรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกันไปแล้วรวมไปถึงเครื่องชงกาแฟแบบใหม่ๆ อีกหลายตัวมาสาธิตการชงให้ดูทำให้เราได้รู้กันว่าการชงกาแฟดีๆ นั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากเย็นอีกต่อไป



       แต่เป็นที่น่าเสียดายครับว่างาน TRAFS 2015 นี้ได้จบลงไปแล้วทำให้หลายคนที่อยากจะไปทดลองของจริงพลาดโอกาสซึ่งถ้าหากอยากจะเห็นของจริงและทดลองใช้งานดูก็คงต้องไปตามช็อปต่างๆ ที่เขาวางอยู่ซึ่งก็หาไม่ยากครับและถ้าหากอยากได้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเครื่องชงกาแฟของ Nestle Dolce Gusto ทุกรุ่นที่วางขายในประเทสเราพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษแล้วล่ะก็สามารถเข้าไปดูได้ครับที่ http://nescafedolcegusto.popsho.ps/th/machines.html รับรองได้ว่าได้ของดี ราคาไม่แพงอย่างแน่นอน


                                                                                                                     
                                                                                                                              กาลาโต้



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น