วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2556 | By: กาลาโต้

Enpresso : ดูกันหรือยัง TrueCoffee Barista Thailand Championship


       แม้จะออกอากาศไปแล้ว 3 ตอนด้วยกันสำหรับรายการ TrueCoffee Barista Thailand Championship แต่ต้องขอสารภาพว่าผมเพิ่งได้ดูตอนแรกเมื่อสักครู่ที่ผ่านมานี้โดยดูผ่าน Youtube จาก Channel ของ True เองซึ่งต้องบอกว่ารายการทำได้ออกมาดีในระดับพอสมควรเลยทีเดียวครับดังนั้นผมจึงได้นำมา บอกต่อให้คนรักกาแฟทุกท่านได้รับทราบและอยากให้ได้ดูกัน


       Theme หรือเนื้อหาหลักของรายการ TrueCoffee Barista Thailand Championship นี้เป็นรายการที่คัดเลือกเอา Barista ของ TrueCoffee จำนวนกว่า 1,000 คนจากกว่า 100 สาขาของ TrueCoffee มาแข่งขันคัดเลือกให้เลือก 22 คนเพื่อแข่งขันต่อไปให้เหลือเพียงหนึ่งเดียวที่ถือเป็นสุดยอด Barista ของ TrueCoffee


        หากจะพูดถึงความสนุกของรายการแล้วต้องบอกว่าคงจะไม่สามารถเทียบได้กับรายการประกวดร้องเพลงหรือแสดงความสามารถพิเศษอย่าง True Academy Fantasia เพราะเนื่องจากกาแฟและ Barista นั้นยังอยู่ในวงที่ไม่กว้างนัก คนทั่วไปที่ชมรายการนี้อาจะบอกว่าค่อนข้างน่าเบื่อแต่สำหรับคอกาแฟแล้วผมว่าเป็นอีกหนึ่งรายการที่น่าดูมากกว่าละครบางเรื่องเสียอีกครับ


       สิ่งที่น่าสนใจของรายการนี้ไม่ได้อยู่ที่การนำเสนอของพิธีกรหรือการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นแต่อย่างไรแต่สำหรับผมแล้วความรู้ในช่วง "Sipping Tip" ของรายการช่วยให้เรามีความรู้เรื่องกาแฟมากขึ้นถึงแม้ว่าในบางครั้งจะแฝงด้วยโฆษณาบ้างก็ตามทีและสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราจะได้เห็นในรายการนี้ก็คือ "หัวใจของการเป็น Barista


       รายการนี้ทำให้เราได้รับรู้ว่า Barista นั้นไม่ได้มีหน้าที่แค่เพียงชงกาแฟส่งให้ลูกค้าแล้วก็จบกัน แต่ Barista ยังต้องทำอะไรต่างๆ อีกมากมาย ต้องพบเจอ ต้องรองรับอารมณ์ผู้คนมากหน้าหลายตาและรายการนี้แหละที่จะทำให้เราได้รับฟังเสียงสะท้อนจากหัวใจของ Barista ทั้งหลายว่าที่เขาเหล่านั้นเลือกเป็น Barista มาชงกาแฟเพราะความรักในกาแฟ ความสุขที่ได้ชงกาแฟให้คนอื่นได้ทาน ซึ่งต้องบอกว่าในรายการนี้ทำให้เราได้เห็นทั้ง Barista ตัวจริงที่ทำหน้าที่ Barista ด้วยหัวใจและ Barista ทั่วๆไปที่ทำหน้าที่เพียงแค่พนักงานชงกาแฟเท่านั้นเองครับ

       สิบปากว่าก็คงไม่เท่าตาเห็นพูดมาแบบนี้เชื่อว่าคอกาแฟหลายคนคงคิดอยากชมรายการ TrueCoffee Barista Thailand Championship กันแล้วใช่ไหมครับ เอาเป็นว่าใครที่บ้านติด True Vision อยู่แล้วคงหาชมกันไม่อยากแต่ถ้าใครไม่มี True Vision ก็สามารถเข้าชมได้ใน Youtube ครับ เพราะทาง True เขานำมาลงให้ชมทุกสัปดาห์ครับ


                                                                                                           กาลาโต้




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น