วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556 | By: กาลาโต้

Cupping Street : Too Fast To Sleep ราตรีนี้ยังอีกยาวนาน


       หากใครก็ตามที่เป็นแฟนและติดตาม blog เรื่องของคนรักกาแฟมาโดยตลอดคงจะพอทราบดีว่าร้านกาแฟมักนิยมใช้รูปลักษณ์ของนกฮูกเป็นสัญลักษณ์เพราะเนื่องจากว่านกฮูกเป็นสัตว์ที่หากินกลางคืนเฉกเช่นเเดียวกันกับกาแฟที่สามารถทำให้เราตาสว่างในยามค่ำคืนแต่ในความเป็นจริงแล้วนกฮูกนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความรู้และสติปัญญาซึ่งเชื่อไหมครับว่าในบ้านเราตอนนี้มีร้านกาแฟอยู่ร้านหนึ่งที่ใช้นกฮูกเป็นสัญลักษณ์นอกจากสื่อถึงความตาสว่างจากฤทธิ์กาแฟแล้วยังหมายถึงความรู้และการศึกษาอีกด้วยจึงเป็นที่มาของ entry นี้ที่ว่า "ราตรีนี้ยังอีกยาวนาน"


        Too Fast To Sleep เป็นร้านที่ผมจะพูดถึงในวันนี้ แค่เพียงเห็นชื่อร้านเชื่อว่าหลายคนคงจะแปลกฉงนสนเท่ห์อยู่พอสมควรเพราะประโยคดังกล่าวถ้าแปลเป็นภาษาบ้านๆคงเข้าทำนองว่า "จะหลับตาลงไปได้อย่างไร" หรือ "เร็วเกินไปไหมที่จะหลับ" นั่นเองครับ ซึ่งเมื่อได้ลองเข้าไปใช้บริการพบว่าชื่อนี้คงจะเหมาะสมที่สุดแล้วครับสำหรับร้านนี้เพราะเนื่องจากเป็นร้านที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันปิดดังนั้นใครจะมาเวลาไหน เป็นอันได้เข้าใช้บริการทุกคนแน่นอน


       จุดเเด่นของร้าน Too Fast To Sleep นั้นไม่ได้อยู่ที่การเปิดตลอด 24 ชั่วโมงแต่อย่างเดียวเพราะเมื่อขึ้นไปบริเวณชั้น 2 ทุกพื้นที่จะเต็มไปด้วยบรรดาหนังสือและโต๊ะที่เรียงรายเอาไว้สำหรับให้คนมาใช้บริการนั่งทำงาน อ่านหนังสือ นอกจากนี้ยังมีบริการปลั๊กไฟสำหรับไว้เสียบคอมพิวเตอร์โน้ตบุคส์หรือชาร์จแบตเตอร์รี่โทรศัพท์ด้วยอีกทั้งทางร้านก็ยังใจดีเปิดให้คนทั่วไปเข้ามาใช้สถานที่ได้แม้จะไม่อุดหนุนซื้อกาแฟหรือของกินจากทางร้านเลยก็ตาม


       สไตล์การตกแต่งร้านของ Too Fast To Sleep นั้นเป็นการตกแต่งร้านออกแนวสบายๆ ให้เหมือนกับอยู่ที่บ้านมากกว่าอยู่ห้องสมุดเพื่อให้ผู้ที่มาใช้บริการมีความรู้สึกผ่อนคลายและมีอารมณ์ในการทำงานหรืออ่านหนังสือซึ่งการตกแต่งจะมีทั้งใช้โต๊ะและเก้าอี้แบบมาตรฐาน ใช้โซฟาและโต๊ะน่ารักๆ หรือแม้กระทั่งการใช้โต๊ะญี่ปุ่นมาตกแต่งในบางโซนก็มีให้เห็นดังนั้นใครชอบสไตล์ไหนก็เลือกนั่งได้ตามชอบใจเลยครับ


       ถึงแม้ว่าวันที่ผมไปใช้บริการจะเป็นวันที่ผู้คนส่วนใหญ่ออกไปทำกิจกรรมทางการเมืองหรือพักผ่อนอยู่บ้านอีกทั้งยังเป็นช่วงเวลากลางวันก็ตามทีแต่คนที่มาใช้บริการ Too Fast To Sleep ก็ยังคงมีให้เห็นตลอดเวลา ผู้คนเริ่มทยอยมาเรื่อยๆ ตามเวลาที่ผ่านไปซึ่งหนึ่งผู้ที่มาใช้บริการสถานที่นี้เป็นประจำบอกว่าคนจะเยอะมากๆ ในช่วงค่ำคืน เรียกได้ว่ายิ่งดึกยิ่งเยอะ ราวกับว่าสถานที่นี้เป็นแหล่งรวมของบรรดานกฮูก (ทางความรู้) ในยามค่ำคืนเลยทีเดียว


        และเนื่องจากพื้นที่ของร้านกว้างขวางมากดังนั้นเราจึงสามารถเลือกมุมที่เหมาะสมสำหรับการทำงานของเราได้ซึ่งเท่าที่เห็นคนใช้บริการที่ร้านส่วนใหญ่มักจะเป็นบรรดานักเรียน นักศึกษามาอ่านหนังสือกันซึ่งแน่นอนว่าอาจจะมีเสียงพูดคุยให้ได้ยินมาบ้างประปราย ส่วนหากใครคิดอยากจะทำงานแบบเงียบๆ บริเวณมุมนอกชานน่าจะเป็นพื้นที่ๆ ดีที่สุดครับ


       สำหรับกาแฟที่ผมสั่งมาลิ้มลองในครั้งนี้เป็น Iced Espresso ครับ ซึ่งรสชาตินั้นต้องบอกตามตรงครับว่าไม่ได้เลิศเลอเหมือนร้านกาแฟพรีเมี่ยมขนาดใหญ่หรือร้านที่ขายกาแฟแท้ๆ แต่อย่างเดียวทั่วๆ ไปแต่ก็ไม่ถือว่าน่าเกลียดสักเท่าไหร่เพราะโอเคระดับหนึ่งเลยทีเดียวแต่ถ้าใครไม่อยากทานกาแฟสดเขาก็มีกาแฟซองแบบใส่น้ำร้อนหรือเครื่องดื่มพร้อมของขบเคี้ยวไว้บริการซึ่งหากเราซื้อของจากเขาเราสามารถนำใบเสร็จมาแลกรหัส WIFI สำหรับใช้งานในร้านได้ฟรีด้วยครับ


       เมื่ออ่านมาถึงบรรทัดนี้คงมีหลายคนคงอยากจะรู้ว่าเปิดให้ใช้บริการกันฟรีๆ แบบนี้เราไม่เจ๊ง ไม่ขาดทุนหรืออย่างไรซึ่งผมเองก็คงตอบไม่ได้ครับคงพูดได้แต่เพียงว่าดีใจที่เห็นบ้านเราเมืองเรายังมีร้านดีๆ แบบนี้อยู่เหมือนในต่างประเทศส่วนคำตอบของสิ่งที่ถามมานั้นผมเชื่อว่าป้ายนี้คงเป็นคำตอบที่ดีที่สุด ส่วนใครที่อยากไปใช้บริการร้าน Too Fast To Sleep นั้นการเดินทางก็สะดวกมากครับนั่งรถไฟใต้ดิน MRT ลงสถานีสามย่านฝั่งวัดหัวลำโพงแล้วเดินต่อไปอีกนิดเดียวก็จะเห็นป้ายของร้านขนาดใหญ่ตั้งเด่นเป็นสง่าเลยครับ สวัสดีครับ

                                                                                          กาลาโต้


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น