วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2554 | By: กาลาโต้

Cupping Street : อบอวลด้วยอบอุ่นที่ 92000 cafE



       ผมเป็นคนที่เชื่อในเรื่ององค์ประกอบแวดล้อมและเชื่อว่าองค์ประกอบเหล่านั้นจะเป็นตัวช่วยให้เราตัดสินได้ว่าสิ่งที่เรากำลังสัมผัสอยู่นั้นเป็นเช่นไร ซึ่งก็คงเหมือนกับคอกาแฟหลายๆ ท่่าน ที่นอกจากสนใจในรสชาติกาแฟแล้วยังสนใจในองค์ประกอบแวดล้อมอีกด้วย ถ้าบรรยากาศแวดล้อมดีก็จะช่วยส่งเสริมให้กาแฟที่รสชาติดีอยู่แล้วนั้นดียิ่งๆ ขึ้นไป แต่ในทางกลับกันหากสิ่งแวดล้อมไม่เหมาะสมก็อาจทำให้กาแฟแม้จะอร่อยแค่ไหนก็มีรสชาติกร่อยขึ้นมาทันตา เคยเจอไหมครับ ร้านกาแฟสดแต่เจ้าของร้านผัดกะเพราควันโขมงทั่วร้าน หรือร้านกาแฟแต่ขายส้มตำ ผมนี่แหละเคยเจอมาแล้วครับ อยากจะบอกว่าครั้งเดียวก็เกินพอ!


       สำหรับบรรดา coffee mania ทั้งหลายที่นิยมชมชอบที่จะดื่มด่ำกาแฟภายใต้บรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรู้สึกที่อบอุ่น ผมขอแนะนำร้านกาแฟ 92000 cafE By Kwoung ครับ ซึ่งการตกแต่งภายในร้านให้ความรู้สึกเป็นกันเองเหมือนกับอยู่ที่บ้านของเราเลยทีเดียว


      เมื่อเข้าไปในร้านสิ่งแรกที่เราได้สัมผัสเห็๋นก็คือการตกแต่งร้านในสไตล์ที่ทำให้เราชวนคิดไปว่ากำลังอยู่ในห้องนั่งเล่นของบ้าน ด้วยว่ามุมกำแพงมีสิ่งของต่างๆ ประดับ อาทิหนังสือต่างๆ โทรทัศน์แบบเก่าๆ และที่สำคัญกล้องถ่ายรูปมากมายหลายแบบจึงทำให้พออนุมานเอาเองได้ว่าตัวเจ้าของเองอาจมีงานอดิเรกคือการถ่ายภาพ ถัดมาเป็นโต๊ะไม้นั่งยาวๆ และแต่ละมุมก็มีชุดโต๊ะ เก้าอี้วางอยู่ เหมือนกับว่าเป็นมุมส่วนตัวของคนที่มานั่งกินกาแฟ และส่วนที่นั่งมุมที่ติดถนนใหญ่นั้นครั้งหนึ่งเคยมีคอมพิวเตอร์มาตั้งให้คนที่มาดื่มกาแฟได้มานั่งเล่นเน็ตจิบกาแฟ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างจึงทำให้ยกเลิกไปและกลายเป็นมุมนั่งเล่นเฉยๆ ในปัจจุบัน แต่เพียงแค่นี้ก็เพียงพอที่จะ build อารมณ์ให้เหมือนกับนั่งอยู่ห้องนั่งเล่นที่บ้านได้มากโขแล้ว


       สำหรับกาแฟของร้าน 92000 cafE ก็เหมือนกับร้านกาแฟทั่วๆ ไปคือมีสิ่งที่ทุกร้านกาแฟพึงมี นั่นก็คือกาแฟประเภทต่างๆ ชายุโรปและพวกช็อคโกแลตทั้งร้อนและเย็น ขายในราคาที่เหมาะสมคือแก้วเล็กอยู่ประมาณ 40 บาทขึ้นไป ส่วนแก้วใหญ่นี่ราคา 50 บาทขึ้นไปโดยประมาณ แต่มีข้อควรจำสักนิดสำหรับคอกาแฟมือใหม่ที่มาร้านนี้ เพราะการสั่ง "เอสเพรสโซเย็น" ตามความเคยชินนั้น อาจจะไม่ทำให้เราได้กาแฟตามที่ต้องการด้วยว่าร้านนี้เขามีมาตรฐานสากลในการชงกาแฟอยู่ เอสเพรสโซนั้นมีเพียงแค่แบบร้อนเท่านั้น ไม่มีเอสเพรสโซเย็น (อันที่จริงประเทศไหนๆ เค้าก็มีแต่เอสเพรสโซร้อนเท่านั้น มีแต่บ้านเรานี่แหละที่มีเอสเพรสโซเย็น!!!) ถ้าต้องการแบบเข้มข้นเหมือนเอสเพรสโซเย็นคงต้องสั่งรายการอื่นแทนเช่น คาปูชิโน หรือลาเต้


       ส่วนสำหรับผมนั้นกาแฟที่ดูจะเข้าเค้าและเหมาะกับผมมากที่สุดก็คือ "Long shot" ชื่อฟังครั้งแรกอาจคิดว่าเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่จริงๆ แล้วก็คือกาแฟเอสเพรสโซที่ผสมแบบ double shot เสริฟบนแก้วขนาด 22 ออนซ์ ตอนมาค่อนข้างประทับใจแต่เป็นที่น่าเสียดายว่ารสชาติอ่อนเข้มข้นไปนิด ถ้าพนักงานกดผงกาแฟแน่นกว่านี้สักหน่อยก็น่าจะได้รสชาติที่ดีขึ้น ซึ่งพนักงานนั้นก็หาใช่ใครไม่เป็นคุณ Kwoung เจ้าของร้านนั่นเอง อยากได้รสชาติแบบไหน อย่างไร บอกได้เลยครับ เพราะเขาทำตาม request อยู่แล้ว


       สรุปโดยรวมแล้วหากใครอยากทานกาแฟที่ราคาไม่สูงมาก มีที่นั่งส่วนตัวสบายๆ เหมือนอยู่ในบ้านของตัวเอง ร้าน 92000 cafE น่าจะเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ตอบโจทย์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ซึ่งร้านนี้หาง่ายครับ อยู่ปากซอยลาดพร้าว 34 เลย ไม่ต้องเข้าซอยไปให้เสียเวลา ลงรถเมล์มาเดินเข้าร้านได้ทันที หากใครที่อ่านแล้วสนใจก็อยากให้ลองมากันสักครั้ง แล้วคุณจะพบว่าความอบอวลที่แสนจะอบอุ่นนั้นบางทีก็อยู่ไม่ใกล้ ไม่ไกล จากเราเท่าไหร่นักครับ

                                                                                                               กาลาโต้



1 ความคิดเห็น:

โจวววว จ้า กล่าวว่า...

ไปร้านนี้อีกเมนูที่ไม่ควรพลาด คือ ชาเย็น(ตรัง) ค่า
พี่กวง เป็นคนตรังน่ะค่ะ เพราะงั้นชาที่ร้านพี่เค้าจะเป็นชาแบบทางใต้
หอม อร่อย ไม่แพ้กาแฟ พอดีแอบรู้จักเจ้าของร้าน อิอิ
แล้วถ้าใครอยากได้ อาร์ต บนกาแฟก็ขอพี่เค้าได้
เพิ่มสุนทรีย์ในการดื่มด่ำกาแฟ หุหุ

แสดงความคิดเห็น