วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555 | By: กาลาโต้

Cupping Street : มนต์ ดื่ม รัก ที่ Coffeol


       สำหรับยุคที่ร้านกาแฟสดผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดในบ้านเราทุกวันนี้ การหากาแฟสดสักแก้วดื่มคงมิใช่เรื่องยากเย็นสักเท่าไหร่ หากคุณผู้อ่านเป็นคนช่างสังเกตสักนิดจะเห็นว่าวันหนึ่งๆ ตั้งแต่เช้าจรดเย็นเราพบเจอกับร้านกาแฟสดเรียกได้ว่านับสิบๆ เจ้าเลยทีเดียว แต่หากว่าเราต้องการดื่มกาแฟสดสักแก้วหนึ่งที่เป็นกาแฟสำหรับเราจริงๆ กาแฟที่มีระดับการชงมาตรฐาน กาแฟที่มีรสชาติตามที่เราต้องการ เห็นทีก็คงหายากพอตัวเลยทีเดียวสำหรับการเสาะหา ดังนั้นวันนี้ผมจึงมีร้านกาแฟร้านหนึ่งมานำเสนอเพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับคอกาแฟที่ต้องการสุนทรียทางรสชาติได้ไปลองกัน ร้านนี้เค้ามีชื่อว่าร้าน Coffeol (อ่านว่า คอฟฟี่ออล) ครับ



       เนื่องจากมีภารกิจบางประการที่ต้องทำแถวบางนา ดังนั้นเมื่อเสร็จธุระแล้วจึงได้แวะเข้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลบางนาหากาแฟดื่มตามธรรมเนียมปฏิบัติซึ่งก็เจอแต่ร้านกาแฟเดิมๆ หลายร้าน จนกระทั่งขึ้นไปถึงชั้น 6 ใกล้ๆกับโรงภาพยนตร์ major cineplex จึงพบกับร้านกาแฟร้านหนึ่งที่ตกแต่งร้านดูดี หรูเรียบง่ายสะดุดตา และเมื่อเหลือบไปมองสโลแกนของร้านที่ว่า "Coffee For All" ที่ตระหง่านท้าทายสายตาอยู่บนโลโกของร้าน ทำให้ผมตัดสินใจเข้าไปในร้านทันทีโดยไม่ชักช้า



       พื้นที่บริเวณร้าน coffeol นั้นตั้งอยู่บนพื้นที่ลานกว้าง ไม่มีผนังกั้น จึงทำให้ร้านดูโล่ง โปร่งสบาย ไม่อึดอัด แถมยังมีบรรยากาศกลิ่นอายของร้านกาแฟแบบ open ของต่างประเทศเจือปนอยู่ด้วย



       นอกเหนือจากการจัดร้านโดยการบริหารพื้นที่อย่างเหมาะสมแล้ว เรื่องความสะอาดของร้านก็ถือว่ามีความสะอาดในระดับต้นๆ เลยทีเดียว โต๊ะทุกตัวถูกเช็ดอยู่ในสภาพที่สะอาดแถม counter bar ก็ดูสะอาดเป็นระเบียบทำให้ผู้ที่มาดื่มกาแฟเชื่อมั่นในเรื่องของสุขอนามัยอีกด้วย



       หลังจากที่ดื่มด่ำกับสภาพบรรยากาศกันพอสมควรจึงได้เวลาที่ผมจะสั่งเครื่องดื่มเสียที และเครื่องดื่มนี่แหละครับจะเป็นตัวชี้วัดถึงคุณภาพกาแฟและร้านกาแฟอย่างแท้จริง บางร้านแต่งร้านเสียสวยงามชวนนั่งแต่พอจิบกาแฟไปจิบแรกแทบอยากจะจ่ายตังค์กลับบ้านทันทีเลยครับ เพราะหัวใจของการดื่มกาแฟนั้นอยู่ที่ตัวกาแฟเป็นสำคัญส่วนองค์ประกอบอื่นๆ เป็นปัจจัยรองครับ หลังจากที่ดูเมนูเครื่องดื่มของร้านนี้อยู่ไม่ถึงนาทีก็ตัดสินใจสั่ง Ice latte มากิน Barista ก็ถามว่าจะเอาแบบหวานเข้มหรือหวานมัน ใส่ syrup ไหมก็บอก barista ไปตามที่เราต้องการ และเมื่อกาแฟมาส่งที่โต๊ะก็ต้องพบกับความประหลาดใจนิดๆ เมื่อสิ่งที่บริกรนำมาให้มีสิ่งที่นอกเหนือจากอุปกรณ์การดื่มปกติที่มีกัน คือกาแฟ หลอดและกระดาษทิชชู แต่ร้านนี้กลับมีห่อสี่เหลี่ยมสีชมพูขนาดไม่ใหญ่มากมาให้ด้วยหนึ่งอันทำเอางงพอสมควร แต่ความงุนงงก็พลันมลายหายเป็นรอยยิ้มมุมปากทันทีที่แกะห่อปริศนานั่นออกเพราะมันคือ.....


"ช็อคโกแลตชิ้นงามขนาดพอคำ" นั่นเองครับ!



       เนื่องจากผมเพิ่งเคยมาทานกาแฟร้าน coffeol นี้เป็นครั้งแรกและก็ไม่เคยไปทานที่สาขาอื่นด้วยจึงไม่ทราบว่าการให้ช็อคโกแลตแถมมากับกาแฟแบบนี้มีทุกร้าน ทุกสาขาหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามหากมีทุกสาขาก็ถือได้ว่าเป็นการปฏิบัติต่อลูกค้าให้ลูกค้าได้จดจำร้าน coffeol ได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าช็อคโกแลตที่ให้มาชิ้นจะไม่ใหญ่มากเท่าไหร่แต่ก็ทำให้ได้ใจลูกค้าที่มาใช้บริการได้อีกมากโขและหากแม้ว่าการให้ช็อคโลแลตแถมมาจะเป็นการโปรโมทสินค้าของทางร้าน (เพราะทางร้านเองก็มีขนมหวานขายด้วย) ก็ยังถือว่าเป็นการทำโปรโมชั่นที่กล้าลงทุนเพราะต้นทุนช็อคโกแลตชิ้นหนึ่งๆ ก็หลายบาทอยู่ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอันใดผมกลับพบว่ามันเป็นช็อคโกแลตที่ทรงคุณค่าและมีอิทธิพล (ต่อจิตใจ) คนกินมากเลยเชียว



       ย้อนกลับมาถึง Ice Latte ที่สั่งกันบ้างครับ ตอนแรกที่กาแฟมาจะเห็นได้ว่ามีการแบ่งเป็นชั้นๆ 3 ชั้นอย่างชัดเจน โดยชั้นบนเป็นฟองนม ตรงกลางเป็นเนื้อกาแฟและส่วนท้ายเป็นนมสีขาวๆ ทำให้ประหลาดใจนิดๆว่าจะใช่ Ice Latte หรือไม่หรือ barista ทำผิดเป็น Ice Cappunccino (ที่ไม่มีในโลกกาแฟ @^_^@) ) หรือเปล่า แต่เมื่อลองคนให้เข้ากันดังภาพแล้วปรากฎว่ารสชาติเป็น Latte จริงๆ ครับ แถมยังได้รสชาติตามที่สั่งทุกประการอีกด้วย ทำเอากาแฟมื้อนี้เป็นกาแฟอีกมื้อหนึ่งที่เติมเต็มอารมณ์ระหว่างวันของผมได้อย่างสมบูรณ์ ลงตัวเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าราคาของอาหารและกาแฟที่นี่จะเป็นราคาระดับค่อนข้างไปทาง hi end แต่ก็ไม่ได้แพงมากเท่าร้านกาแฟเงือกเขียวครับ เครื่องดื่มตกแล้วราคาก็ยังไม่ถึงร้อยอยู่ดี เราๆท่านๆ มีโอกาสดื่มด่ำกันได้ครับ และเมื่อเทียบกับคุณภาพและการให้บริการของร้านที่ผู้บริโภคได้รับแล้วผมกล้าการันตีเลยว่า "คุ้ม" แน่นอนครับ

       สำหรับใครที่อยากลิ้มลองกาแฟของร้าน coffeol ก็ไปลองชิมกันได้นะครับที่ชั้น 6 เซ็นทรัลบางนาและเห็นว่ามีสาขาอื่นด้วย ส่วนใครอยากทราบรายละเอียดหรือ story ของทางร้านก็ลองเข้าไปดูกันได้ครับที่ http://www.coffeol.com หรือทางfacebook ก็ที่ http://www.facebook.com/CoffeolThailand ครับ ซึ่งจะได้เห็นภาพบรรยากาศของร้านในมุมมองที่ชัดขึ้น เนื่องจากว่าการรีวิวนี้เป็นการรีวิวแบบส่วนตัวเงียบๆ ไม่ได้บอกใคร ภาพที่ได้มาจึงไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ครับ


                                                                                                                          กาลาโต้

2 ความคิดเห็น:

armopenmind กล่าวว่า...

น่าจะแพงมากนะครับ หรูเชียวว่าแต่คนที่ไปธุระด้วย เอาไปแอบไว้ไหนครับ

sbothai44 กล่าวว่า...

บล็อคสวยมากครับ อ่านงาน เพลินเลย ^^

แสดงความคิดเห็น