วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555 | By: กาลาโต้

Cupping Street : Double t Coffee บรรยากาศที่เคียงคู่รสชาติอันอภิรมย์



       แรกเริ่มเดิมทีตั้งใจไว้ว่าจะเขียน review ร้านกาแฟเพลินวานที่ตั้งอยู่ใน Mansion 7 สักหน่อย แต่ด้วยสาเหตุที่ทาง mansion 7 ปิดปรับปรุงครั้งใหญ่ จึงทำให้ต้องเปลี่ยนแผนโดยกระทันหัน นั่งรถไฟใต้ดินลงสถานีสามย่านลัดเลาะเข้าจามจุรีสแควร์เพื่อมากินกาแฟที่ร้าน "Double t Coffee" แทน



       ร้าน Double t Coffee ร้านนี้ถือเป็นร้านกาแฟร้านโปรดอีกร้านหนึ่งของผมที่เมื่อมีโอกาสมาจามจุรีสแควร์ครั้งใดต้องหาโอกาสไปนั่งจิบกาแฟให้ได้ทั้งๆ ที่รอบบริเวณจตุรัสแห่งนี้มีร้านกาแฟระดับพรีเมี่ยมชั้นนำมากมายหลายเจ้าตั้งตระหง่านดักลูกค้าอยู่ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟเงือกเขียว ร้านกาแฟ Hi Speed โลโกแดง ร้านกาแฟรักป่า ฯลฯ แต่ผมก็ยังชมชอบร้านนี้อยู่ดี ก็เพราะว่าบรรยากาศของร้านนี้เป็นแบบชิลๆ open ไม่ต้องแออัดเบียดเสียดแย่งกันนั่งแถมรสชาติกาแฟก็ไม่ด้อยไปกว่าร้านชั้นนำดังกล่าวแต่อย่างใด





       ร้าน Double t Coffee เป็นร้าน stand alone แบบเปิดโล่งตั้งอยู่ด้านนอกบริเวณชั้น 3 ของจามจุรีสแควร์ติดกับบันไดเลื่อนทางลง ขนาบข้างด้วยร้าน "สมใจ" และ ร้าน "สวนหัตถศิลป์" โดยพื้นที่หลักจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนหน้าเป็น Counter Bar ขนาดใหญ่เพื่อรับออเดอร์จากลูกค้าและเมื่อเราเดินอ้อมไปด้านหลังจะพบกับส่วนที่ 2 ที่เป็นพื้นที่ๆจัดทำเพื่อให้ลูกค้านั่งดื่มกาแฟภายในร้านมีขนาดจุคนได้ประมาณ 15 คน ถือเป็นการจัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว และด้วยทัศนียภาพของร้านแบบเปิดโล่งบวกกับการตกแต่งร้านที่มีสไตล์หรูเรียบง่ายเป็นลักษณะเฉพาะของตัวเองนี่เองจึงทำให้ใครที่ผ่านไปผ่านมาต่างต้องเหลียวมองกันแทบทุกคนรวมถึงอีกหลายคนที่อดไม่ได้ที่จะแวะเข้าไปลิ้มลอง



       นอกเหนือไปจากสไตล์การตกแต่งร้านแล้วจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้คนมาใช้บริการที่ร้านกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการกลับมาซื้อซ้ำอีกด้วย นั่นก็คือรายการเมนูที่มีความหลากหลาย ที่ร้านมีเครื่องดื่มและอาหารว่างให้เลือกรวมกันไม่ต่ำกว่า 30 ชนิด โดยจะมีรูปของเมนูแต่ละชนิดติดอยู่บนผนังหลัง counter เพื่อให้ลูกค้าได้ดูประกอบการตัดสินใจ และสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ "รสชาติของกาแฟ" ที่เมื่อได้ลิ้มลองแล้วจะรู้ได้เลยว่าเทียบเคียงได้กับร้านกาแฟใหญ่ๆ ได้ไม่อายใคร แถมเครื่องดื่มบางชนิดยังอร่อยกว่าร้านดังกล่าวเสียด้วยซ้ำ ส่วนใครที่เพิ่งจะมาร้านนี้ครั้งแรกแล้วไม่รู้ว่าจะสั่งเครื่องดื่มอะไร ผมขอแนะนำ "Ice Latte" ครับ เพราะ Latte ของที่นี่อร่อยมาก รสชาตินี่หากเราปิดตาชิมรับรองว่าแยกไม่ออกเลยครับว่าแก้วไหนของร้าน Double t Coffee แก้วไหนของร้านเงือกเขียว ราวกับว่าสูตรเดียวกันมา "เป๊ะ" เลยครับแถมสนนราคายังถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่งเสียด้วย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Ice Latte จึงเป็นเมนูยอดฮิตเมนูหนึ่งของทางร้าน



       อีกสิ่งหนึ่งที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวสำหรับร้าน Double t Coffee และอดไม่ได้ที่จะต้องยกขึ้นมาอ่านดูทุกครั้งนั่นก็คือวลีประโยคที่สกรีนอยู่บนแก้ว แม้จะเป็นข้อความเดิมๆ ทุกครั้งที่ยกขึ้นมาอ่านแต่กลับไม่เบื่อเลยนั่นก็คือประโยคที่ว่า

"DID YOU KNOW THAT
MOST OF THE TIME
WE FEEL HUNGRY
WE ARE ACTUALLY
THIRSTY"


       ดูเป็นสัจจธรรมยังไงไม่รู้นะครับ แต่ผมกลับชอบจริงๆ เลยทีเดียว! อีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจบนแก้วนอกจากประโยคดังกล่าวแล้วยังมีการคิดเล่นคำให้ผู้อ่านได้คิดกันและน่าจะสื่อถึงความเป็น creative ของผู้คิดก็คือ การเลือกที่จะใช้สีดำถมลงไปตรงตัวอักษร 3 ตัวท้ายของคำว่า TREAT ทำให้เกิดคำใหม่ขึ้นมาอ่านว่า "EAT" ซึ่งสอดคล้องกันนะครับสำหรับคำว่า TREAT กับ EAT ของร้านนี้ เพราะร้านที่ให้บริการเกี่ยวกับอาหารหรือเครื่องดื่มแล้ว การ TREAT หรือการปฏิบัติต่อลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญเลยทีเดียว


       หากใครอยู่แถวสามย่านหรือมีโอกาสผ่านไปแถวจามจุรีสแควร์และมีโอกาสก็อยากให้มาลองชิืมกาแฟที่ร้าน Double t Coffee กันดู แล้วชีวิตอันรื่นรมย์ของการดื่มกาแฟของคุณจะมีความสุขเพิ่มเป็นเท่าตัว เชื่อผมเถอะ!

                                                                                                                          กาลาโต้


       ปล.ร้าน Double t Coffee ที่จามจุรีสแควร์จะมีอยู่ 2ชั้น โดยชั้นที่นำมา review นี้จะเป็นชั้น 3 มีที่นั่งดื่มกว้างขวาง ส่วนอีกที่อยู่บริเวณชั้น G เป็นรูปแบบ Kiosk เหมาะสำหรับซื้อกลับบ้านครับ

3 ความคิดเห็น:

กาแฟสด กล่าวว่า...

TREAT กับ EAT ? แนวคิดเจ๋งมาก ขอบคุณที่เขียนรีวิวและนำเอาแง่คิดของร้านกาแฟมาแบ่งปันครับ

กาลาโต้ กล่าวว่า...

ความเห็นส่วนตัวคำว่า Double t หรือ t 2ตัวนั้นมันมาจากคำว่า taste ที่แปลว่ารสชาติหรือเปล่าครับ เพราะคำนี้ใช้ t 2ตัว หรือไม่ก็คำว่า treat บนแก้ว ซึ่งตัวแรกและตัวท้ายก็เป็นตัว t เดากันเล่นๆ นะครับ ใครทราบที่มาก็นำมาแชร์กันได้ครับ แต่แหมกาแฟร้านนี้เค้ามี gimmick ซ่อนเยอะจังแฮะ @^_^@

armopenmind กล่าวว่า...

แอบหนีไปนะครับ ไม่ให้เครดิตผมเลยร้านนี้ผมชวนคุณนั่งนะครับ

แสดงความคิดเห็น