วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2555 | By: กาลาโต้

Cupping Street : Farm Design ในวันฝนตก


       ในที่สุดก็ก้าวเข้าสู่ฤดูฝน.....!
      
       ในบรรดาฤดูทั้งหมดของประเทศไทยผมชอบฤดูฝนมากกว่าฤดูอื่นๆ เพราะถึงแม้ว่าฝนจะนำมาซึ่งความเลอะเทอะ เฉอะแฉะและความลำบากในการเดินทาง แต่ขณะเดียวกันฝนก็นำมาซึ่งความชุ่มฉ่ำ อุดมสมบูรณ์ด้วยเ่ช่นเดียวกัน มีหนังหลายเรื่องที่จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นจากฝนในขณะที่หนังอีกไม่น้อยเลือกที่จะจบฉากด้วยด้วยฉากฝน ซึ่งนั่นอาจะเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า "ฝน" มีความหมายและเป็นอะไรได้หลายๆอย่าง เป็นได้มากกว่าสภาพที่ความร้อนกระทบกับไอเย็นแล้วกลั่นตัวออกมาเป็นหยดน้ำ หากแ่ต่ ฝนยังหมายถึงความหวังของชาวไร่ ชาวนา ฝนหมายถึงสิ่งที่พึ่งพาของชาวเกษตรกรรม ส่วนผมแล้วตอนนี้ "ฝน" เป็นที่มาที่ทำให้ได้บทความในตอนนี้ครับ......


       เพราะเหตุที่ฝนตกกระหน่ำอย่างไม่ลืมหูลืมตาทำให้ไฟฟ้าบริเวณแถวบ้านดับสนิทยาวนานหลายชั่วโมง ถึงแม้ว่าอากาศจะเย็นสบายแต่ด้วยทนความเงียบเหงาไม่ไหวจึงทำให้ต้องฝ่าสายฝนไปหากาแฟสักแ้ก้วดื่มเติมเต็มความเหงาและเสริมบรรยากาศโดยออกเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินไม่ถึง 5 นาทีก็ถึงจุดมุ่งหมายเซ็นทรัลพระราม 9 ร้าน Farm Design


       ร้าน Farm Design นี้ผมเองเคยผ่านทุกครั้งที่มาเซ็นทรัลพระราม 9 หากแต่ไม่มีโอกาสได้แวะเวียนได้แต่เพียงเล็งๆ เอาไว้จนกระทั่งวันนี้ฤกษ์งามยามดีจึงได้เข้าไปใช้บริการท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายได้บรรยากาศไปอีกแบบ


       จุดเด่นของร้าน Farm Design ไม่ได้อยู่ที่ประวัติความเป็นมาของร้านที่เป็น story แต่อย่างใด แต่สำหรับคนไทยแล้วสิ่งที่สร้างความน่าสนใจให้กับร้าน Farm Design เองนั้นก็คือการเลือกที่จะนำเอา "นมฮอกไกโด" และ "ชีสเค้ก" มาเป็นพระเอกและนางเอกของร้านนั่นเองครับ ซึ่งสร้างความนิยมได้ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับบรรดาผู้ที่ชื่นชอบชีสเค้กและนมฮอกไกโด อีกทั้งผลิตภัณฑ์ของที่นี่แทบจะทุกชิ้นล้วนแล้วแต่ผลิตจากชีสและนมฮอกไกโดทั้งสิ้นไม่เว้นแม้แต่ "กาแฟ"


       "Whaite Mocha Latte" เป็นเครื่องดื่มที่ผมเลือกที่จะสั่งในวันนี้โดยสั่งเคียงคู่กันกับ Choco Mooo Cheese Cake ในขณะที่คนรู้ใจของผมสั่ง Hot Chocolate มาทาน ซึ่งแน่นนอนว่าของทั้งหมดที่สั่งมีส่วนผสมของนมฮอกไกโดทั้งสิ้น


       เพียงจิบแรกที่ได้ดื่ม White Mocha Latte นั้นก็สมามารถสัมผัสได้ถึงรสชาติของนมฮอกไกโดที่เข้ากันกับกาแฟและช็อคโกแลตอย่างกลมกล่อม กลิ่นหอมของนมผวมผสานเข้ากับไซรัปได้อย่างลงตัว ความหวานมันของเครื่องดื่มเข้ากับ Choco Mooo Cheese Cake ได้อย่างพอดิบพอดี ดังนั้นกาแฟและของหวาน set ที่สั่งในวันนี้สำหรับผมถือว่า "สอบผ่าน" ครับ


       ในส่วนของ Hot Chocolate นั้น จัดว่าใช้ได้ดีเลยทีเดียว โกโก้ชั้นดีเมื่อชงรวมกันกับนมฮอกไกโดสามารถเรียกความอบอุ่นและพลังงานให้กลับมาท่ามกลางความหนาวเหน็บจากสายฝนได้เป็นอย่างดี


       ระหว่างที่จิบกาแฟรอฝนขาดเม็ดอยู่นั้น เมื่อมองไปนอกหน้าต่างร้าน มีเรื่องราวให้ชวนคิดมากมาย ผมชอบนะครับบรรยากาศแบบนี้ นั่งดื่มกาแฟอยู่ริมหน้าต่าง มองบรรยากาศภายนอกท่ามกลา่งฝนที่ตกลงมา ใครที่เคยอยู่ในห้วงอารมณ์นี้คงทราบดีว่า "สุนทรีย์ขนาดไหน".....สวัสดีครับ


                                                                                     กาลาโต้






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น