วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555 | By: กาลาโต้

Cupping Street : ร้านกาแฟแซบ Mitte Coffee

       "พ่อค้าแซบ" กลายเป็นฉายาล่าสุดที่ฮิตติดปากสำหรับหนุ่ม "บอส" เจ้าของและหุ้นส่วนร้านกาแฟรวมไปถึงเป็นชื่อเรียกติดหูของร้าน Mitte Coffee ไปโดยปริยายทันที เมื่อรายการยอดฮิตทางเคเบิ้ลทีวีและอินเตอร์เน็ตอย่าง "เทยเที่ยวไทย" มาถ่ายทำเยี่ยมเยือนร้าน ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าในแต่ละวันจะมีทั้งคอกาแฟและบรรดาสาวๆ น้อยใหญ่แวะเวียนมาที่ร้านกันอย่างไม่ขาดสาย มีทั้งที่ไปกินกาแฟจริงๆและไปเพื่อแอบเหล่พ่อค้าแซบอย่างเป็นล่ำเป็นสัน แต่ใครจะรู้บ้างว่าร้าน Mitte Coffee นี้เค้ามีชื่อเสียงมานานแล้วก่อนที่จะออกรายการเสียอีก เรียกได้ว่าใครผ่านมาเมืองทองธานีบ่อยๆ ย่อมต้องเคยเห็นป้ายร้านหรืออาจเคยมาลิ้มลองกันบ้างแล้วอย่างแน่นอนรวมไปถึงนักศีกษามหาวิทยาสุโขทัยธรรมาธิราชที่ตั้งอยู่บริเวณนั้นอีกด้วย

       สัญลักษณ์กระรอกขี่หลังนกฮูกเป็นโลโกที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดของร้าน Mitte Coffee เมื่อเราเข้ามาจากบริเวณทางเข้าเมืองทองธานี โดยเป็นร้านขนาด 1คูหา ซึ่งชั้นแรกและชั้น 2 เป็นโซนกาแฟและขายของกิฟท์ชอปทั่วไป ส่วนชั้นบนเป็นโรงเรียนกวดวิชาภาษาจีนและบริษัททัวร์ เรียกได้ว่าในตึกๆเดียวมีความหลากหลายมากมายให้เลือกกันเลยทีเดียว


       สัมผัสแรกเมื่อเข้าไปในร้านพบว่าร้านมีลักษณะที่โปร่ง นั่งสบาย แสงไฟจากโคมไฟหลายดวงในร้านช่วยทำให้ร้านมีความสว่าง ดูไม่อึดอัด มีการจัดร้านด้วยสไตล์ที่หรู เรียบง่าย เหมือนกับอยู่บ้าน เมื่อมองไปยังหน้า counter จะพบขวด Syrup ชนิดต่างๆ วางเรียงรายกัน และเมื่อมองไปด้านบนจะพบกับเมนูเครื่องดื่มของร้านที่มีมากมายให้เลือกสรร ทั้งกาแฟในแบบธรรมดาที่เราคุ้นเคยกันอย่างเช่น Espresso, Americano, Cappuncino เหล่านี้เป็นต้น แต่ที่เด็ดสุดเห็นจะเป็นเครื่องดื่มในเมนู Special Latte ที่มีมากกว่า 10 เมนูเย้ายวนชวนให้ลิ้มลองอาทิ Macademia White Choc Latte, Sweet Heart Latte, Banana Latte, Almond Amaretto Latte etc. โดยเครื่องดื่มเหล่านี้จะเป็นเครื่องดื่มผสม syrup เป็นหลักและมีลักษณะเฉพาะตัวตามชื่อนั้นๆ และนอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มประเภท ชา smoothie และ cocktail ให้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ทานกาแฟอีกด้วย

       เนื่องจากว่าเพิ่งเคยมาเยี่ยมเยือนร้าน Mitte Coffee เป็นครั้งแรก ดังนั้นเครื่องดื่มที่สั่งจึงขอเป็นแบบธรรมดามาตรฐานก่อนนั่นก็คือ Ice Latte ซึ่งเพียงไม่กี่อึดใจ กาแฟที่สั่งก็มาอยู่ด้านหน้าพร้อมให้ลิ้มลอง ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยกลิ่นกาแฟที่เพิ่งบดและผ่านน้ำร้อนจากเครื่องชง Espresso ระดับคุณภาพ ทำให้ดูท่าว่ากาแฟแก้วนี้คงจะไม่ธรรมดาเสียแล้ว

       จิบแรกที่ได้ลิ้มลองทำให้รู้สึกได้ถึงความกลมกล่อมของกาแฟที่สดใหม่ผสมผสานกับรสชาติของนมได้อย่างลงตัว รสชาติกาแฟติดอยู่ที่ลิ้นและในคออยู่เป็นเวลานาน อีกทั้งระดับความขมของกาแฟก็อยู่ในปริมาณที่พอดี ไม่ขมจนเกินไป สามารถทานได้แม้ไม่ต้องเติมน้ำเชื่อม ส่วนเพื่อนผมที่สั่ง Ice Americano ถึงกับเอ่ยปากบอกว่าเป็น Americano ที่ดีที่สุดหนึ่งในไม่กี่ร้านที่กินแล้วติดใจในรสชาติ ขนาดนั้นเลยทีเดียวครับ
       ตลอดระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมงที่นั่งอยู่ในร้าน เราได้เห็นภาพของคนที่เข้ามาซื้อกาแฟกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นขาประจำที่มาใช้บริการกันเป็นประจำสังเกตได้จากการที่ลูกค้าพูดคุยและทักทายกับเจ้าของร้านอย่างเป็นกันเอง ที่มาจากรายการทีวีแนะนำก็มีให้เห็นบ้าง (น่าจะมาดูพ่อค้าแซบเป็นหลัก) แต่ก็ประปราย เป็นส่วนน้อยถึงน้อยที่สุด ซึ่งผมว่าต่อให้ไม่มีรายการใดๆมาโปรโมท โฆษณาร้าน Mitte Coffee ก็สามารถอยู่เลี้ยงตัวเองได้แล้วครับ

       สำหรับผมและคอกาแฟแล้วผมเชื่อว่าการที่เราจะเลือกร้านกาแฟดื่มสักร้านหนึ่งคงไม่ได้ดูถึงความ "แซบ"หล่อหรือสวยของเจ้าของร้านเป็นหลัก หากเพียงแต่เราแค่ต้องการกาแฟดีๆ กาแฟอร่อยๆ สักแก้ว ที่เมื่อเราดื่มแล้วได้รู้สึกถึงความเป็นกาแฟแท้ๆ ผมว่านั่นแหละคือความ "แซบ" ที่แท้จริงของคอกาแฟ ส่วนเรื่องความสวย ความงามของคนขายถือเป็น "มูลค่าเพิ่ม" หรือ "ของแถม" ครับ เห็นด้วยไหมครับ!

 
                                                                                                              กาลาโต้

2 ความคิดเห็น:

กาแฟสด กล่าวว่า...

ครั้งแรกเห็นชื่อร้านนึกว่า ได้รับการสนับสนุนจากไซรัปแต่งกลิ่นกาแฟมิตเต้วุ้ย น่าจะถ่ายรูปพ่อค้าแซบติดมาด้วย อยากรู้ว่าหล่อขนาดดึงสาวมากินกาแฟได้รึเปล่า

กาแฟสด กล่าวว่า...

ยอมรับร้านนี้เลยนะ ไซรัปหลายยี่ห้อมาก แล้วยี่ห้อแพงๆทั้งนั้น

แสดงความคิดเห็น